Loạt ảnh phơi bày cảnh sống khó tin khu nhà nghèo ở Hồng Kông hoa lệ

Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh xa hoa mỹ lệ mà chúng ta thường thấy ở Hồng Kông, nơi đây cũng có cả những 'khu ổ chuột' với cuộc sống hoàn toàn khác, nơi cư trú của những người lao động nghèo khổ, phòng ngủ của họ trông như những chiếc lồng. 

Giá thuê nhà ở đây rất đắt đỏ đã khiến cho không ít người nghèo sinh sống tại Hong Kong phải co lại trong các khu nhà chật hẹp chen chúc trên mái nhà, họ phải tự tạo ra những 'căn phòng riêng' như cái chuồng bằng kim loại và tạo ngăn khu riêng biệt làm từ các mẩu gỗ vụn. Loạt ảnh dưới đây sẽ phơi bày cả những 'góc khuất' của nơi kinh đô phồn hoa tráng lệ ấy.

 

 

 

Để tiết kiệm diện tích, bếp nấu, nơi vệ sinh, tắm giặt được bố trí dồn chung vào một không gian nhỏ hẹp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Những bức ảnh cho thấy điều kiện sống thực tế của người lao động thu nhập thấp và các gia đình trong các căn hộ đều vô cùng khó khăn bí bách, mọi thứ đều bị chia nhỏ. Những khu vực được gọi là phòng ngủ trong những căn hộ như thế này được gọi là "phòng ngủ quan tài".  

Tờ DailyMail cũng từng có bài viết chỉ trích những nơi sinh sống như vậy là "sự sỉ nhục đối với phẩm giá con người". Tuy nhiên, cuộc sống bươn trải hàng ngày, giá nhà đất ngày càng cao chót vót khi ấy đã khiến đa số gười dân nghèo không còn lựa chọn nào khác.

 

 

Nguồn The Coverage/Vietnamnet

 


Related Articles