App sửa ảnh bằng AI của Samsung chính thức trở lại trên dòng Galaxy S23

Samsung đã khởi chạy lại ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng AI cho dòng Galaxy S23 cho thấy sức ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đang ngày càng tiến sâu vào các góc cạnh của ngành nhiếp ảnh từ cả các cuộc thi thế giới cho tới máy ảnh, công nghệ.

 

Samsung Galaxy Enhance-X

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) của Samsung Galaxy Enhance-X cuối cùng đã trở lại và chính thức có mặt trên dòng Galaxy S23 sau lần phát hành đầu tiên và biến mất vào năm ngoái.

Vào tháng 7, Samsung lặng lẽ phát hành Galaxy Enhance-X, sử dụng AI để sửa ảnh bị mờ, loại bỏ phản xạ, tăn ảnh thiếu sáng, sửa ảnh chụp từ màn hình kỹ thuật số và nâng cấp ảnh lên độ phân giải cao hơn.

Ứng dụng này được định vị là giải pháp thay thế cho trình chỉnh sửa hình ảnh tích hợp trong Gallery của Samsung. Tuy nhiên, theo Neowin, Galaxy Enhance-X đã bị xóa khỏi Galaxy Store chỉ vài tháng sau đó — sau khi người dùng mạng xã hội báo cáo rằng ứng dụng đã cài đặt bị lỗi trên thiết bị của họ.

Theo người dùng trực tuyến, Samsung chưa bao giờ bình luận về việc xóa ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI khỏi Galaxy Store. Giờ đây, sau 10 tháng kể từ lần ra mắt đầu tiên, chương trình Galaxy Enhance-X mới đã hoạt động trở lại và khả dụng cho dòng Galaxy S23. Nó có sẵn để tải xuống trong cửa hàng Galaxy. Ngoài ra, Galaxy Enhance-X có kích thước tệp khoảng 85 MB và phiên bản ban đầu của nó là 1.0.55 với thẻ Beta.

Samsung đã xác nhận rằng ứng dụng này cuối cùng sẽ có sẵn trên các điện thoại cũ hơn, bao gồm cả thiết bị Galaxy S22 và một số điện thoại Galaxy A. Trên Galaxy Store, Samsung mô tả ứng dụng Galaxy Enhance-X là “giải pháp AI một cửa cho tất cả các cải tiến phương tiện. Chỉ với một lần nhấn, hình ảnh của bạn được phân tích để tìm ra những điểm không hoàn hảo, được nâng cao và tinh chỉnh thành chất lượng cao hơn.”

Giao diện của ứng dụng vẫn giữ nguyên như khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7 và các công cụ chỉnh sửa dường như cũng vậy. Tuy nhiên, trong thông báo của công ty, một thành viên nhóm máy ảnh của Samsung cho biết ứng dụng Galaxy Enhance-X mới sử dụng một công cụ AI mạnh mẽ hơn để cải thiện hình ảnh.

Ứng dụng mới này cũng có tính năng một click chuột gọi là Magic Enhance. Công cụ này sử dụng “thuật toán AI và deep learning” để tự động phát hiện và khắc phục các sự cố chính trong ảnh của người dùng như nhiễu, mờ và mất chi tiết.

Tháng trước, báo chí cũng đưa tin về tính năng “Remaster” ảnh của Samsung trên ứng dụng Gallery đã khiến bức ảnh một đứa trẻ sơ sinh mọc đầy răng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Một chủ sở hữu chiếc Samsung Galaxy S23 Ultra đã mô tả cách công cụ này thực hiện một số quyền tự do thái quá với các bức ảnh của họ, cụ thể là thêm răng vào miệng cô con gái 7 tháng tuổi của họ.

 

Theo Petapixel


Related Articles