[Video] Cách dễ dàng chụp ảnh đồ ăn "bay" lạ mắt

Bạn muốn biết mẹo hay để chụp ảnh thực phẩm bay (Flying Food) mà không phải thực sự làm cho chúng phải bay trong không khí? Hãy xem Skyler Burt, nhiếp ảnh gia chuyên food photography, hướng dẫn để khám phá ra những cách đơn giản bất ngờ để “đóng băng” khoảnh khắc đẹp lạ mắt của đồ ăn 'bay'.

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube  

 

Những poster hấp dẫn và ngon khó cưỡng mà bạn thường thấy trong các quảng cáo của nhà hàng thật khéo léo khiến cho người xem cảm nhận được sự thơm ngon mà muốn nếm thử luôn, ví dụ như phần nhân hấp dẫn của một chiếc bánh mì kẹp thịt, khiến bạn phát thèm. Để làm được như vậy, mời sẵn sàng...

Chuẩn bị phụ kiện: Burt dựng hai thanh sắt đứng làm trụ cho chắc và sử dụng dây thép 24-gauge để căng và cố định thức ăn.

 

“Thực sự không khó để tạo ra một bức ảnh đồ ăn đang bay”, Burt nói. "Tất cả những gì bạn cần là cố định thức ăn sao cho chúng bất động trong không trung." 

 

 

Bạn cần phải chụp ba phiên bản cùng cảnh: một cảnh thức ăn đã được cố định bằng dây thép, một cảnh là người cầm đĩa và tấm cuối chỉ cần chụp nền.

 

  

Nếu ảnh food photography có lượng đồ ăn vừa phải, bạn sẽ dễ dàng tạo cảnh và loại bỏ những sợi dây lằng nhằng bằng phần mềm Photoshop. Dưới đây là kết quả hoàn thiện sau khi mọi thứ đã được “dọn sạch” trong Photoshop:

 

  

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều hướng dẫn chụp ảnh thú vị khác của Burt về Food Photography trên kênh YouTube: We Eat Together.

 

Theo Skyler Burt/Petapixel

Related Articles