Samsung phủ nhận tin bán công nghệ full-frame mirrorless cho Nikon

Vài ngày gần đây, trên các trang mạng online đã rộ lên thông tin Nikon mua lại công nghệ camera NX của Samsung. Thế nhưng hôm qua, 05/12/2015, Samsung đã chính thức phủ nhận đồn đại này.

 

Từ nhiều tuần trước, đặc biệt là vài ngay trước, báo chí loan tin khả năng lớn Nikon mua lại toàn bộ công nghệ phát triển và sản xuất máy ảnh dòng NX của Samsung bởi Samsung đang có một kế hoạch lớn cho sự kiện CES 2016. Tuy nhiên, đây cuối cùng vẫn chỉ là tin đồn khi hôm nay hãng này chính thức lên tiếng bác bỏ. Thêm vào đó, hiện có một thông tin đáng chú ý là từ lâu Samsung đã bỏ rơi cả mảng camera và công việc phát triển kinh doanh camera tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên, Samsung cũng đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn này và mọi chuyện tạm lắng xuống. Trang Amateur Photographer cũng mới nhận được thông tin chính thức từ đại diện của Samsung, theo đó phủ nhận những gì báo chí đang đồn thổi về việc liên quan đến Nikon.

Chạy đua trên thị phần Mirrorless, Canon và Nikon gần đây đang bị đối thủ bỏ rơi trong cuộc đua máy ảnh. Trong khi đó, Sony lại tiếp tục cho ra những sản phẩm sáng tạo và gây chú ý đến người dùng. Tuy vậy, không phải ngẫu nhiên mà trỗi dậy tin đồn về việc thâu tóm này. Bởi, trong năm nay cũng có nhiều thông tin cho hay hai “ông lớn” Canon và Nikon cũng đều đang dồn sức phát triển loại máy ảnh Mirrorless cảm biến Full Frame và đang để ý tới việc thâu tóm thị phần máy ảnh Samsung. Điều này cũng cho thấy Nikon đã quyết tâm lấn sâu hơn vào cuộc chạy đua camera. Còn Samsung thì vừa rút thị phần khỏi châu Âu, mặc dù điều này không có nghĩa là hãng hoàn toàn rời bỏ mảng máy ảnh nhưng nó cũng khẳng định những tin đồn này là có cơ sở. Ngoài ra, cũng có nhiều tin rò rỉ khác cho rằng Samsung sắp bất ngờ tung ra một mẫu camera NX mới vào sự kiện CES 2016.

Như vậy, thông tin Nikon thâu tóm Samsung cũng vẫn chỉ là tin đồn và có lẽ chúng ta nên chờ thêm một thời gian nữa để có thông báo chính thức từ hãng này vào đầu năm sau.

Theo petapixel

Related Articles