Google Photos cập nhật tính năng Share Album cho bạn bè & gia đình

Trở lại thời điểm hồi tháng 5, Google mới ra mắt dịch vụ New Photo Service cung cấp miễn phí và không giới hạn lưu trữ hình ảnh giúp người dùng giữ những kỷ niệm trong cuộc sống một cách thoải mái. Chỉ trong vòng nửa năm sau, Google lại tiến thêm một bước xa hơn với tính năng tạo album chia sẻ cho phép người dùng cùng nhau đóng góp nên bộ sưu tập ảnh với bạn bè và chính các thành viên gia đình.

 Bài liên quan: Google Photos cán mốc100 triệu người dùng mỗi tháng

"Việc chia sẻ hình ảnh, video giữa bạn bè và gia đình sau bữa tiệc sinh nhật của bạn hoặc muốn lưu giữ kỷ niệm những hoạt động của các kỳ nghỉ có ngay trên mạng giờ không còn là điều khó khăn. Trong khi tính năng chia sẻ album đã có sẵn trước đây, nhưng bây giờ bạn có thể làm cho những album của bạn gửi đi mang tính hợp tác". Google viết trong một bài đăng trên blog post công bố ngày hôm qua (11/12/2015).

Bất kỳ ai nhận link chia sẻ đặc biệt của bạn có thể tham gia vào album và có quyền thêm các bức ảnh/video của họ vào album bạn đã tạo với thao tác đơn giản.

Khi họ có bất kỳ thay đổi nào, bạn sẽ nhận được một thông báo hình ảnh mới đã được thêm vào. Bạn thậm chí có thể lưu các ảnh đóng góp của người khác vào thư viện Google của riêng mình. Google cũng tung ra những cập nhật lớn dành cho ứng dụng lưu trữ ảnh:

Một là chức năng "People labeling" (Dán nhãn cho từng người) tương tự như tag ảnh trên Facebook. Ngoài ra, nó còn có tác dụng phục vụ cho việc quản lý album ảnh trên Google Photos. Hai là khả năng tương thích với Chromecast. Gần đây, Google cũng ra mắt thiết bị Chromecast hoàn toàn mới: Chromecast 2 dành cho việc streaming video, và Chromecast Audio phục vụ việc chơi âm nhạc không dây, giúp bạn kết nối tới bất kì bộ loa nào hỗ trợ jack cắm 3,5 mm. Điều quan trọng là Chromecast 2 được Google trang bị tính năng hoàn toàn mới streamming hình ảnh qua thiết bị di động. Hơn nữa, người dùng có thể chia sẻ ảnh từ smartphone đến TV thông qua ứng dụng Google Photos và Chromecast. Không chỉ vậy, họ còn có thể duyệt album, chiếu ảnh động và video được lưu trong Google Photos một cách nhanh chóng.

Tính năng mới hiện đã sẵn có trên Google Photos Android, iOS, và Web.

Theo petapixel, Cnet

Related Articles