Cần tới 800 người để sản xuất camera cho iphone

Hiện Apple đang triển khai dự án iphone camera công nghệ mới của hãng cần tới 800 người tham gia vào quá trình hoàn thiện. Nhóm này chủ yếu gồm kỹ sư và các chuyên gia, được lãnh đạo bởi Graham Townsend. Apple khiến người quan tâm phải choáng váng về độ đầu tư nghiêm túc với số thành viên tham gia. “Để chụp một bức ảnh, module camera cần thực hiện 24 tỷ công đoạn khác nhau. Với công nghệ đột phá của Apple, con số 800 người là hoàn toàn cần thiết,” Townsend chia sẻ.

Theo nhiều thông tin uy tín cho thấy, cụm camera trên iPhone dù nhìn rất đơn giản nhưng trong đó chứa đựng hơn 200 thành phần riêng biệt trong module camera và có sự tham gia 800 người làm việc. Tại phòng thí nghiệm của Apple, họ mô phỏng tất cả các tình huống chụp ảnh khác nhau để tiến hành các thử nghiệm cần thiết. “Quả Táo” cũng hé lộ quá trình thử nghiệm camera phải đặt ở nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, sát với thực tế để cho ra một bức ảnh trung thực nhất có thể.

Ảnh: Getty Image

Hiện cũng có nhều thống kê trên các trang báo uy tín cho biết: iPhone là chiếc máy được dùng nhiều nhất trên thế giới về lĩnh vực chụp ảnh & camera trên website lưu trữ & chia sẻ hình ảnh Flickr trong nhiều năm. Flickr là nơi nhiều nhiếp ảnh gia trên thế giới lựa chọn để chia sẻ ảnh của họ, những bức ảnh đẹp ngoạn mục với kỹ thuật cao. Thống kê của Flickr cho thấy số người sử dụng iPhone chụp ảnh gửi lên mạng xã hội vị trí top năm 2015.

Việc Apple dành sự đầu tư nghiêm túc và quy mô lớn cho bộ phận thử nghiệm camera đã lý giải tại sao iPhone luôn là thiết bị di động chụp hình được ưa chuộng nhất thế giới. Theo tổng kết mới đây của Flickr, iPhone chiếm trọn 6 vị trí dẫn đầu trong số các thiết bị chụp hình nhiều nhất, iPhone 6 là thiết bị phổ biến nhất.

Mobile iPhone 6S được trang bị camera cảm biến 12 megapixel, khẩu độ f/2.2, công nghệ lấy nét theo phase, đèn flash 2 tông màu, kích cỡ cảm biến camera 1/3”, kích cỡ điểm ảnh 1,22 micromet. Camera này còn có thể quay video 4K 30 hình/giây, còn camera phụ có độ phân giải 5 megapixel, f/2.2. Còn có nhiều tin đồn về iPhone ra mắt năm sau, Apple có thể áp dụng công nghệ camera kép tăng khả năng chỉnh sửa hậu kỳ chuyên nghiệp.

 

Thống kê iPhone đã vượt cả "đàn anh" DSLR - máy ảnh số chuyên nghiệp trở thành thiết bị chụp ảnh phổ biến nhất trên Flickr

Dòng smartphone dùng hệ điều hành Android được dùng nhiều nhất tFlickr là Galaxy S4 (Samsung) đạt vị trí thứ 11, tiếp theo là Galaxy S5 ở vị trí thứ 13.Camera iPhone 6 được sử dụng nhiều nhất trên Flickr, theo sau là iPhone 5S, 5, 4S, 4 và 6 Plus. Điều này có nghĩa iPhone chiếm đến 6 vị trí đầu tiên, trên bất kỳ smartphone nào, thậm chí cả máy ảnh DSLR.

Theo báo cáo từ biểu đồ của Flickr, người dùng iPhone để chụp ảnh đã tăng mạnh từ năm 2010 & vượt qua máy ảnh DSLR từ năm 2014.

iPhone 6S và 6S Plus chưa đủ độ mạnh vì mới chỉ được bán ra từ tháng 9/2015. Xét theo khả năng và sự đầu tư nghiêm túc của Apple vào camera 12 MP mới và những cải tiến gần đây thì chắc chắn sẽ giữ vị trí cao hơn trong danh sách của Flickr năm sau. Còn có tin vui cho Apple là iPhone 6S còn được xếp hạng là thiết bị được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2015 của Google. 

Related Articles