Tamron ra mắt lens 85mm f/1.8 Di VC USD và 90mm f/2.8 Di VC USD Macro

Hôm qua, ngày 22/2, hãng Tamron (Nhật) vừa ra mắt mẫu lens 85mm f/1.8 đầu tiên cho DSLR có chống rung với công nghệ Vibration Compensation (VC). Ống kính có chế độ lấy nét tự động hoàn toàn. Ngoài ra Tamron cũng công bố cả ống kính 90mm f/2.8 chụp macro dành cho dòng máy DSLR của Canon và Nikon.

 

Tamron SP 85mm f/1.8 Di VC

Tamron 85mm f/1.8 được thiết kế cho máy full-frame của Canon, Nikon và Sony (sẽ ra mắt sau). Với khẩu f/1.8, Tamron 85mm đã rất có ưu thế khi chụp thiếu sáng, thì với công nghệ chống rung bổ sung, đây hứa hẹn sẽ là một chiếc lens "siêu khủng", một "ông trùm" trong việc chụp tối. Lens có màng bảo vệ bằng Fluorine phía ngoài ống kính có thể ngăn chặn sự ngưng tụ hơi nước, chống ố bẩn. Kết cấu phía thân của lens có khả năng chống ẩm, tăng cường thêm lớp bảo vệ chống mốc tốt, nhất là khi phải dùng ở trong môi trường có độ ẩm cao.

Các tính năng khác của lens bao gồm một hệ thống lá khẩu điện từ hoạt động chuẩn mực và điều khiển khẩu độ chính xác, công nghệ siêu âm Ultrasonic Silent Drive (USD) giúp lấy nét cực êm ái, khẩu độ tròn 9-blade cho bokeh rất mịn màng. Sản phẩm lens mới Tamron 85mm f/1.8 VC sẽ ra mắt thị trường vào tháng Tư 2016. Tuy nhiên, hiện giá cả vẫn chưa được công bố.

Tamron SP 90mm f/2.8 Di VC USD 1:1 MACRO

Tamron cũng công bố thêm mẫu lens mới 90mm f/2.8 VC ống kính macro XY-Shift, trong đó sử dụng một gia tốc kế để phát hiện và ngăn chặn hiện tượng rung máy, cải thiện sự ổn định cho tất cả tiêu cự từ vô cực đến macro.

Tamron SP 90mm f/2.8 Di VC USD 1:1 MACRO

Tính năng mới bao gồm lấy nét tự động nhanh chóng và êm ái (USD), khả năng kháng bụi và độ ẩm cao kèm một lớp phủ Fluorine, hệ thống lấy nét nội bộ nên chiều dài ống kính không bao giờ thay đổi, và khẩu độ tròn 9 lưỡi.

Ống kính Tamron 90mm f/2.8 macro sẽ được bán từ tháng 3/2016 dành cho máy Canon và Nikon trước, Sony sẽ ra mắt sau, với giá $649.

Theo petapixel

Related Articles