Apple ra mắt iPhone SE, Apple watch, ipad Pro: mọi thứ sẽ nhỏ gọn hơn!

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple vào ngày hôm qua (21/3), “Quả Táo” đã mang iPhone SE trở lại với phiên bản màn hình điện thoại nhỏ gọn với kích thước chỉ 4 inch, iPad Pro với màn hình 9,7 inch, đồng hồ thông minh Apple Watch có thêm nhiều mẫu dây đeo và bộ nhạc mới, thêm vào đó là thông tin chính thức về iOS 9.3; iPhone SE sẽ có giá 399 và 499 USD cho hai phiên bản 16 và 64 GB.

 Xét qua vẻ ngoài, iPhone SE 4-inch có thiết kế giống hệt iPhone 5/5s. Sau những gì Apple giới thiệu tại sự kiện đều không gây bất ngờ cho người theo dõi bởi những thông tin này đều đã rò rỉ trên mạng từ trước.

Nhằm tiếp cận đối tượng người dùng lần đầu sở hữu smartphone, Apple đã chính thức tung ra iPhone SE với màn hình 4 inch. Có thể nói, chiếc iPhone này mang sức mạnh của iPhone 6s từ bộ xử lý, camera trong thân hình của một chiếc iPhone 5s. Không chỉ vậy, smartphone này bị bỏ đi tính năng 3D Touch. Cũng có tin về giá bán cho iPhone SE sẽ có vào khoảng 399 và 499 USD cho hai phiên bản 16 và 64 GB.

Điểm mới của iPhone 4-inch là ở đây, và đó là sự pha trộn của các bộ phận iPhone 6S và phong cách của iPhone 5. IPhone SE có thông số kỹ thuật như: bộ vi xử lý A9 và máy ảnh 12-megapixel phía sau từ iPhone 6S năm ngoái nhưng thiết kế nhỏ hơn trước, Apple đã đổi hướng thiết kế để theo xu hướng thị hiếu mới của người dùng.

Apple đang khuyến khích người dùng nâng cấp từ iPhone 5S bằng cách cho biết rằng chiếc điện thoại mới này có LTE nhanh hơn và tốc độ Wi-Fi, tuổi thọ pin tốt hơn, và hỗ trợ cho Apple Pay với NFC, nói cách khác, nó chính là một phiên bản iPhone mới. Và như tin đồn trước đó, iPhone SE chiếm không gian nhỏ hơn trong bảng catalog của Apple. Giá bán là $399 cho phiên bản 16GB, đây có lẽ là nhược điểm cho một chiếc điện thoại hiện đại so với các đối thủ thời điểm này, nhưng phiên bản 64GB chỉ có giá $499 rộng rãi hơn hẳn. Công ty sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ thứ năm này, và đến 31/3 sẽ bắt đầu xuất xưởng.  

iOS 9.3 thêm nhiều tính năng

 iOS 9.3 đã chính thức được tung ra.


Đây không phải là một bản cập nhật hệ điều hành chính, nhưng nó vẫn có một số tính năng mới thú vị và một bản vá lỗi bảo mật quan trọng. Phiên bản iPhone và iPad cập nhật còn có thể điều chỉnh độ sáng phụ thuộc vào thời gian trong ngày; Apple gọi đó là Night Shift. Các ghi chú bây giờ còn được bảo mật bằng ID Touch, và Apple News Recommendations sẽ được cải thiện với tính năng mới Top Stories (những câu chuyện hàng đầu); cũng có một vài tinh chỉnh cho các tính năng như Apple Health và CarPlay. Đối với vấn đề an ninh, các nhà nghiên cứu của Đại học John Hopkins tiết lộ một lỗ hổng trong iMessage sáng nay có thể cho phép kẻ tấn công giải mã và xem hình ảnh/video được gửi qua tin nhắn service. Hệ điều hành mới sẽ vá ngay lỗi này. Việc miễn phí bản cập nhật 9.3 chỉ có sẵn trong ngày hôm nay.

iPad Pro 9.7 inch



Ra mắt với bốn màu, camera lại có vẻ lồi.

Chiếc iPad Pro mới có vẻ ngoài nhỏ gọn hơn, "tiến hóa" từ màn hình từ 12,9 inch thành 9,7 inch. Trên ảnh là hai chiếc iPad Pro 12,9 inch và 9,7 inch. Giao diện nàn hình khá đẹp nhưng ltính năng cảm ứng 3D touch lại không có.

Điểm thu hút là chiếc iPad Pro mới này vẫn có cổng Smart Connector giúp kết nối với bàn phím Smart Keyboard, và chắc chắn là những ai thích vẽ vẫn có thể tậu thêm chiếc bút Apple Pencil. Giá khởi điểm cho phiên bản 32GB là $599, $749 cho 128GB và $899 cho 256GB. Bạn có thể đặt hàng trước bắt đầu từ ngày 24 (tức là vào Thứ Năm) trong tháng này và các đơn vị sẽ bắt đầu xuất xưởng vào ngày 31/3. Apple cũng sẽ bán thêm bản 256GB 12,9 inch iPad với giá $1.099.

 Apple Watch giá rẻ hơn & có dây đeo mới, nhạc mới

Đa số người dùng dự đoán lần ra mắt này sẽ có công bố nâng cấp phần cứng, thực tế lại không có phiên bản Apple Watch mới nào ra mắt cả. Apple chỉ tung ra nhiều mẫu dây đeo mới cho chiếc đồng hồ thông minh này. Tin vui cho các tín đồ là giá bán của chúng sẽ được giảm trong thời gian tới. Giá trước đây là $349, còn bây giờ sẽ bắt đầu từ mức $299.

 Tìm kiếm với Siri trong Apple TV

Bắt đầu từ hôm nay, người dùng có thể tải về phiên bản mới nhất của phần mềm Apple tv, tvOS 9.2, và phần quan trọng nhất của bản cập nhật chắc chắn là sự bổ sung về chính tả. Giờ bạn có thể yêu cầu Siri tìm kiếm một bộ phim cụ thể hoặc log in mật khẩu vào chỉ bằng giọng nói của bạn, một cải tiến lớn so với hunt và peck yêu cầu gõ chữ cái với Apple TV remote. Và còn có hơn 5.000 ứng dụng có sẵn cho Apple TV, bao gồm cả quan hệ đối tác với HBO và NCAA.

Để giúp phân loại trong ứng dụng, Apple đang “vay mượn” khái niệm folder của máy tính để bàn với một định nghĩa mới có tên gọi là thư mục, cho phép bạn tổ chức các ứng dụng trong màn hình home, ví dụ như tạo các nhóm cho thể thao, tin tức và giải trí. Tin vui là tvOS 9.2 mới đang được miễn phí cũng trong hôm nay, bạn có thể truy cập vào iCloud, Photo Library, bao gồm Live Photos (trên màn hình lớn).

Video 6' buổi trình diễn, giới thiệu sp mới của Apple

.be">
.be
Cầm trên tay iphone SE

 

 Theo theVerge/Cnet

Related Articles