Samsung sáng chế máy ảnh vào kính áp tròng

“Chúng tôi đang tiến gần hơn đến việc có thể chụp ảnh với máy ảnh tích hợp trực tiếp vào kính áp tròng”, đại diện Samsung chia sẻ. Samsung đã được cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc cho một ống kính áp tròng thông minh mà các hình ảnh được gửi trực tiếp vào nhãn cầu của người đeo. Trong đó, camera tích hợp được kiểm soát bằng cách nhấp nháy mắt. 

 SamMobile cho biết cáo rằng việc nộp bằng sáng chế nói trên đã được đệ trình bởi Samsung ở cả Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Các ứng dụng bằng sáng chế mới cho thấy rằng Samsung đã phát triển một contact lens với một màn hình nhỏ, một máy ảnh, một ăng-ten, và vài cảm biến. Nó cần phải được ghép nối với một thiết bị bên ngoài (ví dụ như một điện thoại thông minh) để xử lý nội dung. 

Samsung không phải là nhà tiên phong một mình nỗ lực trong sáng chế này. Google cũng đã đăng ký cấp bằng sáng chế kính áp tròng thông minh tích hợp cảm biến điện tử vào tháng Tư năm 2014.

Điều đáng nói là Samsung cũng nộp đơn xin cấp bằng sáng chế kính áp tròng vào năm 2014, cùng năm với Google nhận bằng sáng chế tại Mỹ cho contact lens. Mặc dù Samsung đã được cấp bằng sáng chế nhưng chưa có thông tin nào chắc họ sẽ tung ra thị trường mẫu sản phẩm ứng dụng công nghệ này. 

Samsung cho biết kính áp tròng thông minh có thể cung cấp chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Google Glass. Cũng giống như Google Glass, tuy nhiên, để ra mắt thị trường được thì mẫu kính áp tròng thông minh tích hợp camera này chắc chắn sẽ đi theo xem xét kĩ lưỡng hơn khía cạnh quyền riêng tư khá nhạy cảm – về cơ bản, đây sẽ như là một chiếc camera dùng cho điệp viên, sẽ khó khăn để phát hiện ra người đang đeo máy ảnh vào mắt.

Theo SamMobile/Mashable

Related Articles