Zeiss thêm ống kính Ultra-Wide Angle 18mm f/2.8 cho dòng Batis

Hôm nay là một ngày tuyệt vời cho những người yêu thích ống kính máy ảnh. Hãng Meyer-Optik đã giúp dòng lens Trioplan f2.9/50 trở về từ “cõi chết”, và bây giờ Zeiss lại tham gia vào cuộc cạnh tranh bằng cách ra mắt Batis 18mm f/2.8 - lens E-mount tiêu cự cố định full-frame cho góc rộng nhất kèm tính năng tự động lấy nét. Với trường ngắm chéo 99°, ống kính 10 nhóm thấu kính & 11 element này dựa trên thiết kế quang học Distagon của Zeiss có thể thu nhận rất nhiều thông tin cho mỗi khung hình, giữ chất lượng hình ảnh cực cao.

 

Tham gia vào “gia đình” Batis 25mm f/2 và 80mm f/1.8, thành viên mới Ultra-Wide Angle 18mm f/2.8 nâng tổng số Batis lên 3, dòng kính vô cùng linh hoạt, thực sự chất lượng.

"Với việc mở rộng ZEISS Batis, chúng tôi đang tập trung bổ sung cho các nhiếp ảnh gia một bộ công cụ chuyên nghiệp", giám đốc sản phẩm Zeiss, tiến sĩ Michael Pollmann, chia sẻ. "Với ZEISS Batis 2.8/18, khách hàng bây giờ có thể thưởng thức các siêu góc rộng ống kính full-frame mà họ đang chờ đợi."

 

Giống như hai ống kính trước đó, một trong những tính năng phô trương hơn (nhưng vẫn rất hữu ích) là màn hình OLED tích hợp tự hiển thị trên lens. Màn hình này cho thấy khoảng cách lấy nét và độ sâu trường ảnh, tự động thích ứng với bộ cảm biến máy ảnh bạn đang sử dụng.

 

Các tính năng khác bao gồm "ổ đĩa tự động lấy nét êm và nhanh với động cơ tuyến tính" - hứa hẹn khả năng lấy nét sắc khi bạn không sử dụng vòng lấy nét bằng cao su –vòng bảo vệ khỏi bụi, thời tiết nồm ẩm, do đó bạn có thể sử dụng ống kính trong các loại điều kiện môi trường mà không cần lo lắng.

Batis 18mm f/2.8 đã sẵn sàng nhận đặt trước với giá công bố bán lẻ của nhà sản xuất là 1500 Euro và 1500 USD (chưa bao gồm thuế). Zeiss dự định bắt đầu chuyển hàng từ tháng 5 tới. 

Để tìm hiểu thêm về ống kính này, bạn có thể tham khảo trên website của Zeiss.

Theo Zeiss/petapixel

Related Articles