Chụp ảnh kỹ thuật Miniature* với nhân vật Lego Star Wars

Benedek Lampert, tác giả của bộ ảnh này, đã phải mất một tháng để hoàn thành. Các yếu tố như tuyết, mưa, cát, sương mù…không phải là hiệu ứng Photoshop mà đều được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ tự nhiên. Các yếu tố như tuyết, mưa, cát, sương mù…không phải là hiệu ứng Photoshop mà đều được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ tự nhiên. Tất cả các cảnh quan đều được tạo bằng tay sao cho trông cuộc sống thực.

  Tham khảo thêm: Benedek Lampert

Hoth Watch


Lord Vader


I am Your Father!

Crash On The Hoth

AT-RT In Attack

Forest Squad

  

>> Tìm hiểu thêm: 
  • Tilt Shift Photography (Kỹ xảo với ống kính trượt) mà biến những bức ảnh có chiều sâu giống như ảnh chụp thế giới thu nhỏ. Để chụp được những bức ảnh này bạn cần phải có lens đặc biệt, giá khoảng 2000 USD. Còn nếu kinh phí có hạn thì cũng có thể dùng photoshop để tạo hiệu ứng.
  • kỹ thuật ‘miniature faking’ hay ‘tilt shifting’ - thể loại nhiếp ảnh làm cho các đối tượng trong ảnh bị thu nhỏ lại như chụp mô hình, đồ chơi. Về cơ bản, tilt-shift chính là kĩ thuật dịch chuyển hay là nghiêng ống kính (chuyên dụng) để tạo ra những bức ảnh mà người/vật trong ảnh trông nhỏ hơn so với thực tế. Từ tilt-shift liên quan tới hai cách dịch chuyển khác nhau: tilt là quay (nghiêng) ống kính và shift là dịch chuyển ống kính song song với mặt phẳng của ảnh. Việc quay ống kính sẽ giúp người chụp điều khiển được mặt phẳng tiêu diện (plane of focus (PoF)) để tạo hiệu ứng như làm rõ một phần của ảnh, ví dụ như cảnh chỉ nét ở bề ngang giữa ảnh còn hai vùng trên và dưới thì bị mờ. 
* Tilt Shift Photography hay ‘miniature faking’ là Kỹ xảo với ống kính trượt mà biến những bức ảnh có chiều sâu giống như ảnh chụp thế giới thu nhỏ. Để chụp được những bức ảnh này bạn cần phải có lens chuyên dụng, tầm giá hơn 2000 USD (lens của Canon bán trên BHPhoto). Còn nếu kinh phí có hạn thì cũng có thể dùng photoshop để tạo hiệu ứng.
 
Thể loại nhiếp ảnh làm cho các đối tượng trong ảnh bị thu nhỏ lại như chụp mô hình, đồ chơi. Về cơ bản, tilt-shift chính là kĩ thuật dịch chuyển hay là nghiêng ống kính (chuyên dụng) để tạo ra những bức ảnh mà người/vật trong ảnh trông nhỏ hơn so với thực tế. Từ tilt-shift liên quan tới hai cách dịch chuyển khác nhau: tilt là quay (nghiêng) ống kính và shift là dịch chuyển ống kính song song với mặt phẳng của ảnh. Việc quay ống kính sẽ giúp người chụp điều khiển được mặt phẳng tiêu diện (plane of focus (PoF)) để tạo hiệu ứng như làm rõ một phần của ảnh, ví dụ như cảnh chỉ nét ở bề ngang giữa ảnh còn hai vùng trên và dưới thì bị mờ.
 
  • Tilt Shift Photography ((kỹ thuật tạo ảnh Tilt Shift, kỹ xảo với ống kính trượt) mà biến những bức ảnh có chiều sâu giống như ảnh chụp thế giới thu nhỏ. Để chụp được những bức ảnh này bạn cần phải có lens đặc biệt, tầm giá khoảng 2000 USD. Còn nếu kinh phí có hạn thì cũng có thể dùng photoshop để tạo hiệu ứng.
  • Kỹ thuật‘miniature faking’hay ‘tilt shifting’ - thể loại nhiếp ảnh làm cho các đối tượng trong ảnh bị thu nhỏ lại như chụp mô hình, đồ chơi. Về cơ bản, tilt-shift chính là kĩ thuật dịch chuyển hay là nghiêng ống kính (loại chuyên dụng) để tạo ra những bức ảnh mà người/vật trong ảnh trông nhỏ hơn so với thực tế. Từ tilt-shift liên quan tới hai cách dịch chuyển khác nhau: tilt là quay (nghiêng) ống kính và shift là dịch chuyển ống kính hướng song song với mặt phẳng của ảnh. Việc quay ống kính sẽ giúp người chụp điều khiển được mặt phẳng tiêu diện (plane of focus (PoF)) để tạo hiệu ứng như làm rõ một phần của ảnh, ví dụ như cảnh chỉ nét ở bề ngang giữa ảnh, còn hai vùng trên và dưới thì bị mờ.

 


Comment

{fcomment}

Trích BoredPanda

 

Related Articles