Website kỳ diệu biến ảnh chụp đen trắng sang ảnh màu dùng trí thông minh nhân tạo

Bạn muốn thưởng thức chút "hương vị" nhiếp ảnh của tương lai? Có một ứng dụng web AI mới sử dụng công nghệ tiên tiến “deep learning” kỳ diệu có thể tự động biến ảnh chụp đen trắng sang ảnh màu tự nhiên. 

 

 

Website sử dụng các thuật toán hình ảnh Colorization deep learning được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu tại UC Berkeley hướng dẫn bởi tiến sĩ Richard Zhang. Công nghệ được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 3/2016, và bây giờ đã có một bản demo trực tuyến ai cũng có thể thử trên bất kỳ bức ảnh nào có sẵn trên mạng.

Đơn giản chỉ cần dán URL của bức ảnh ở phía dưới dòng chữ "Paste the URL to an image to colorize it" trong trang web và nhấn vào nút màu tím "Colorize It". Sau đó chỉ phải chờ vài giây để bức ảnh được xử lý, trang web sẽ hiển thị một so sánh side-by-side của B & W và ảnh colorized mà bạn chuyển đổi ngay ở phía dưới.

 

 

Dưới đây là một vài ví dụ colorizations được cung cấp bởi người sáng tạo ứng dụng

 

Trước

Sau

Trước

Sau

Và đây là một số kết quả mà trang petapixel nhận được từ thử nghiệm ứng dụng:

 
Trước


Sau

Trước

 

Sau

Trước

Sau

 

Trước

 

Sau

 

Nếu những hiệu ứng Colorizations này được sửa bởi một nhiếp ảnh gia thì lại không có gì để nói, nhưng điều ấn tượng là màu sắc đã hoàn toàn được thêm bởi trí thông minh nhân tạo mà không cần bất kỳ sự can thiệp của con người - máy tính chỉ đơn giản là "học" về màu sắc bằng cách tham khảo từ hơn 1 triệu bức ảnh khác. Mời bạn thử bản demo ứng dụng của website tại đây.

Theo petapixel

Related Articles