Timelapse đẹp kỳ lạ về các loại thuốc khác nhau hòa tan trong nước

Time-lapse chụp macro này diễn tả sự hòa tan của các loại thuốc giảm đau, vitamin… trong môi trường nước là ý tưởng khá lạ mắt nhưng cũng kỳ công. Video được thực hiện bởi NAG Ben Ouaniche Tel-Aviv 27 tuổi, người sở hữu kênh YouTube The Room Macro dành riêng cho thể loại nhiếp ảnh macro mà anh đam mê. 

 

"Tôi yêu nhiếp ảnh macro, time-lapse và bất cứ điều gì có sự kết hợp sáng tạo của các công cụ kỹ thuật phức tạp để chụp nên những bức ảnh mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường," Ben chia sẻ.

"Trong video này, tôi sử dụng ống kính macro và một loạt các công cụ tự chế để lộ vẻ đẹp đằng sau quá trình hòa tan viên thuốc."

"Tôi yêu nhiếp ảnh macro, time-lapse và bất cứ điều gì có sự kết hợp sáng tạo của các công cụ kỹ thuật phức tạp để chụp nên những bức ảnh mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường," Ben chia sẻ. "Trong video này, tôi sử dụng ống kính macro và một loạt các công cụ tự chế để lộ vẻ đẹp đằng sau quá trình hòa tan viên thuốc."

None animated GIF

"Nhìn ảnh trông đơn giản nhưng thực tế thì setup rất phức tạp," Ben cho biết

 

"Tôi sử dụng 2 ống kính macro, Canon MP-E 65 cho các bức ảnh phạm vi gần nhất, Canon 100mm L cho khoảng cách vừa, và thêm Canon 50mm 1.4 để chụp xung quanh," Ben giải thích.

"Trong một số bức ảnh, tôi cũng dùng bộ điều khiển Genie timelapse controller để quay xung quanh các góc của viên thuốc trong khi máy ảnh đứng yên chụp hình, kỹ thuật này cho cho thấy rõ nhiều phía chuyển động thực tế với cái nhìn toàn cảnh".

"Để chụp ảnh mỗi viên thuốc phải mất gần 10 tiếng, trong một số trường hợp, tôi còn phải làm nóng nước ngâm thuốc sau một khoảng thời gian đợi chúng tự tan hoàn toàn mà không can thiệp vào các lớp mỏng đang ngấm ra đầu tiên," Ben mô tả về một trong những thách thức mà anh phải đối mặt. 

Theo petapixel 

Related Articles