Dàn máy khủng Canon Arsenal của Getty Images tại Olympics Rio

Bức ảnh này cho chúng ta thấy các thiết bị camera mà các nhiếp ảnh gia Getty Images sẽ sử dụng cho Thế vận hội Olympic Brazil Rio sắp tới. Người chụp loạt ảnh này là Giám đốc Sports Events của Getty Images, Michael Heiman. Ông chia sẻ: "Getty Images sẽ thiết lập một kỷ lục 1,5 triệu bức ảnh và sẽ gửi những khoảnh khắc quan trọng đoạt huy chương của các vận động viên từ máy ảnh tới khách hàng với thời gian cực nhanh trong khoảng 120 giây," ông nói.

Getty Images là một trong những dịch vụ cung cấp ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới, doanh thu chính đến từ việc bán bản quyền hình ảnh. Người nào muốn sử dụng ảnh gốc sẽ phải trả một khoản tiền nhỏ để mua hoặc nếu muốn dùng miễn phí thì ảnh phải được đóng dấu của Getty Images.


Dàn lens các nhiếp ảnh gia của Getty Images sẽ sử dụng cho Thế vận hội Olympic Brazil Rio sắp tới

Heiman cũng chia sẻ rằng, mỗi nhiếp ảnh gia Getty Images sẽ được trang bị một túi đồ nặng gần 23 kg gồm có: một camera 360 độ, 4 máy DSLR, lens 16-35mm f/2.8, 24-70mm f/2.8, và 70-200mm f/2.8, 300mm f/2.8, thêm ống kính tele (400mm, 500mm hoặc 600mm), 2 đèn flash, một máy tính xách tay, và quần áo.

Đây là hình ảnh tóm lược những món đồ sẽ có trong túi của các nhiếp ảnh gia:

Điều này có nghĩa là mỗi nhiếp ảnh gia sẽ mang đến 42.289 USD đồ nghề Canon trong túi tới các sự kiện thể thao của Olympic Rio. Heiman cũng chia sẻ, ngoài việc chụp ảnh tiêu chuẩn, các phóng viên của Getty Images cũng sẽ sử dụng máy ảnh đặc biệt quay 360 độ và 20 camera robot để chụp trên không và dưới nước.

Tìm hiểu sâu hơn một chút, Getty Images là một trong những dịch vụ cung cấp ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới. Từ năm 2014, Getty Images đã chính thức mở cửa cho phép người dùng sử dụng miễn phí hình ảnh, mở rộng phạm vi dùng từ các trang blog cá nhân đến những trang tin lớn. Quyết định này của Getty Images đã thay đổi cách thức kinh doanh của dịch vụ một cách khéo léo hơn. Trước đây, doanh thu chính của Getty Images đến từ việc bán bản quyền hình ảnh. Người nào muốn sử dụng ảnh gốc sẽ phải trả một khoản tiền nhỏ để mua, còn nếu muốn dùng miễn phí thì ảnh phải được đóng dấu bản quyền. 

Bây giờ, Getty Images đã cho phép người dùng lấy ảnh bằng cách sử dụng các đoạn mã do họ cung cấp để chèn lên trang web của mình, tương tự như các đoạn mã nhúng để đưa video vào từ Youtube. Getty Images đã rất thông minh áp dụng cách này. Dù họ cung cấp hình ảnh miễn phí nhưng vẫn giữ được doanh thu thông qua quảng cáo. Thành lập từ năm 1995, đến nay Getty Images được xem là kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới của các nhiếp ảnh gia chuyên đăng tải và bán bản quyền những hình ảnh giá trị, mang tính chất thời sự của mình.

Theo Getty Images/Pop Photo

Related Articles