Microsoft Pix - ứng dụng camera cho iPhone chụp đẹp hơn cả Apple

Microsoft hôm nay vừa tung ứng dụng Microsoft Pix dành cho iPhone sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp chụp ảnh đẹp hơn. Microsoft Pix dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS có thể tự động nhận biết và chỉnh sửa các bức ảnh sao cho rõ nét hơn, sáng hơn và giảm độ nhiễu.

>> Bài liên quan: Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube


Video giới thiệu của Microsoft Pix 

Ngay khi ứng dụng được bật lên, nó sẽ bắt đầu phân tích hình thu được từ camera, tự động update những thiết lập camera thích hợp để chụp. Nó sẽ quan tâm tới ánh sáng nền, chuyển động, các mức độ ánh sáng, và các kịch bản khác. Thậm chí, người trong hình sẽ có những bức ảnh cười tươi, không bị chụp phải kiểu nào nhắm mắt. Toàn bộ diễn ra tự động chứ không có một chế độ tinh chỉnh nào khác. 

Mỗi khi bạn nhấn nút chụp với Pix, 10 khung hình sẽ được chụp - bao gồm cả một số khung hình từ trước khi bạn bấm nút chụp. Chính AI tự xem xét những hình ảnh này và chọn ra 3 bức ảnh đẹp nhất, độc đáo nhất từ các shot. Các bức ảnh khác chụp sau đó được sử dụng để giúp loại bỏ nhiễu và chỉnh sửa các feature của những bức ảnh được chọn. “Nó sẽ mang những kỹ năng, kinh nghiệm của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vào trong túi của bạn,” Microsoft cho hay. Phần mềm này sẽ tự điều chỉnh các thiết lập máy ảnh, sau đó sẽ tự động nâng cao chất lượng hình ảnh để đưa ra một bức ảnh hoàn hảo nhất có thể.

 
Tất cả việc này chỉ xảy ra trong 1 giây

Ứng dụng này được thiết kế vô cùng đơn giản, dễ sử dụng: không có các chế độ và thiết lập để lựa chọn, và tất cả mọi thứ được thực hiện cho bạn đều ở phía sau "hậu trường”.

Dưới đây là một số hình ảnh so sánh side-by-side cho thấy sự khác biệt giữa các bức ảnh Pix-nâng cao và hình ảnh được chụp bằng ứng dụng camera iPhone tiêu chuẩn:

Nếu Pix phát hiện có chuyển động thú vị nào trong khung hình, nó sẽ tự động tạo ra một video lặp lại bên trong bức ảnh, tạo ra một hiệu ứng Harry Potter-esque, Live Image, bằng cách tích hợp với Live Photos trên các thiết bị iOS cho phép ghép nhiều bức ảnh thành một đoạn video. 

 None animated GIF

Microsoft muốn mang đến cho người dùng nhiều tiện ích với thao tác dùng đơn giản nhất có thể. Giờ đây, việc bạn cần làm chỉ là bấm chụp, mọi việc còn lại đã có Microsoft Pix lo mà không cần phải mất nhiều thời gian để mày mò chỉnh ảnh như những ứng dụng khác.

Hiện ứng dụng mới chỉ có mặt trên iOS, nhưng Microsoft hứa hẹn sẽ nhanh chóng tung phiên bản cho hệ điều hành Android. Để bắt đầu với Microsoft Pix, bạn có thể tải về miễn phí từ iTunes App Store.

 

Related Articles