Sony và Canon sẽ sớm tăng giá ở thị trường châu Âu và Anh

Tin không vui mấy cho các nhiếp ảnh gia ở khắp châu Âu (và tất nhiên có cả Anh) là Canon và Sony sẽ sớm tăng giá trên tất cả các dòng sản phẩm do ảnh hưởng của Brexit & đồng Yên Nhật tăng cao, Nikon sẽ cập nhật giá cả của họ tại Anh vào ngày 01/08 tới. Việc tăng giá thực tế sẽ diễn ra vào ngày 15/8, vẫn còn nửa tháng cho bất cứ ai đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh hoặc ống kính mới.

 
Sự thực là Canon đã tuyên bố cắt giảm lợi nhuận hàng năm của họ và lợi nhuận hoạt động đã giảm 35% (tới 68,6 tỷ Yên) trong quý 2, từ tháng 6 vừa qua, do đồng Yên tăng vọt. Sau khi Anh bình chọn rời khỏi châu Âu, Giám đốc điều hành của Canon, ông Fujio Mitarai, cho biết ông "rất thất vọng", bởi vì nó sẽ làm tổn hại tăng trưởng kinh tế của Nhật Bản, và còn ảnh hưởng trực tiếp tới cả các nhiếp ảnh gia ở châu Âu.  

Điều này chắc chắn không giúp gì hơn cho các dòng cảm biến và máy ảnh Sony, Nikon, Canon đã bị trì hoãn do động đất ở Kunamoto hồi tháng Tư vừa qua. Sự kết hợp của hai thảm họa kinh tế và tự nhiên không lường trước được khiến việc tăng giá diễn ra nhanh chóng đối với người tiêu dùng, mà trong một số trường hợp sẽ tăng lên 20%. Nếu bạn đang muốn mua một thiết bị đắt tiền ở Vương quốc Anh và vẫn đang cân nhắc, vậy thì nên triển khai sớm đi nhé!

heo PhotoRumors

Related Articles