Nhiếp ảnh gia sở hữu kho Nikon trị giá 125000 USD sau gần 30 năm sưu tầm

John S. Payne là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã làm chủ một studio kể từ năm 1985. Mấy chục năm nay ông đã thu thập được một bộ sưu tập khổng lồ gồm máy ảnh và ống kính Nikon. John sống tại Morganton, phía Bắc Carolina, Hoa Kỳ, ông đã mua máy ảnh Nikon đầu tiên của mình là một chiếc Nikkormat FT-2 vào năm 1975. Từ khoảng năm 1990 đến nay, Payne đã bắt đầu thu thập một cách nghiêm túc các thiết bị Nikon.

 

Kể từ đó, ông đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình bằng cách mua các mặt hàng mới & cả model cũ của người dùng trên eBay và các cửa hàng máy ảnh. Những gì bạn nhìn thấy trên ảnh là bộ sưu tập mới nhất của "gia đình" Payne đã chụp gần đây tại studio của ông.

Bộ sưu tập của Payne hiện chứa 155 thân máy, khoảng 150 ống kính, và các loại phụ kiện khác (ví dụ như motor drives và bulk film backs).

 

Số lượng máy ảnh chủ yếu là các đời Nikon F như là F2 25+, F3, F4, F5, tất cả Nikkormats, Nikon FM, FE, và một vài model Nikonos V", Payne chia sẻ. "Model kỹ thuật số bao gồm body E2 và các model chuyên nghiệp từ D1 đến D4."

 

Những model quý giá nhất của ông trong bộ sưu tập là loại nào? "Có thể là một body Nikon F đời đầu từ số serial 640XXXX đen," ông nói, "cùng với 126 chiếc F-36 motor drive và 4 lens: 3.5cm, 5cm, 10.5cm và 13.5 cm."

 

Payne ước tính rằng bộ sưu tập của ông hiện giá trị khoảng 125.000 usd, nhưng ông không có ý định bán nó dù với bất cứ giá nào. 

Theo petapixel

Related Articles