Plotagraph Pro có thể biến bất kỳ ảnh JPEG nào thành ảnh GIF động

Plotagraph Pro là một công cụ nhiếp ảnh mới lạ mà có thể biến bất kì bức ảnh tĩnh nào thành ảnh động GIF lặp lại hay file định dạng video. Không cần phải quay một video hoặc chụp nhiều khung hình, một bức ảnh JPEG duy nhất là tất những gì mà web-app này cần.

Về cơ bản, nó được bán trên thị trường như là một giải pháp thay thế đơn giản cho việc người chụp khi muốn tạo ra dạng ảnh Cinemagraph phải mất nhiều thao tác, thường làm bằng phần mềm Photoshop, mà không phải ai cũng biết dùng. Nói sâu hơn một chút, Cinemagraph là một biến thể thông minh của ảnh GIF động cổ điển.

Đó là sự kết hợp các tính năng của video và nhiếp ảnh để tạo ra một ảo giác hình ảnh với hiệu ứng chuyển động, có thể gọi nôm na là ảnh tĩnh mà vẫn động. Cinemagraph khác biệt so với ảnh GIF ở chỗ là khả năng tùy chọn vùng chuyển động và vùng không chuyển động trong một bức ảnh.

Điều này có nghĩa là chỉ có một phần bức ảnh có đối tượng chuyển động lặp đi lặp lại, trái ngược với phần còn lại chính là phần tĩnh. Ưu điểm này giúp nhiếp ảnh gia muốn nhấn mạnh & lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng mà người nghệ sĩ muốn truyền tải bằng Cinemagraph.  

Với Plotagraph Pro, bất kỳ một bức ảnh JPEG nào cũng có thể được biến thành một ảnh động mượt mà và xuất ra thành định dạng file GIF, MP4, MOV hoặc tập tin thông qua một sự kết hợp của những thuật toán hình ảnh đặc biệt đang chờ được cấp bằng sáng chế. 

Dưới đây là một trong những kết quả thử nghiệm Trey đã đăng trực tuyến:

 TempleburnV2

DubaiV2 

Plotagraph Pro bây giờ mới phát hành ở bản Beta cho một số lượng hạn chế người dùng trước khi công bố rộng rãi. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các dịch vụ trên Plotagraph Pro website, nơi có thể đăng ký một năm truy cập + 10GB lưu trữ trực tuyến với các mức giá giới thiệu đặc biệt là 300 USD. Nếu bạn muốn xem chi tiết về những bức ảnh Plotagraph làm thử, hãy ghé thăm trang Instagram của công ty.

Nói sâu hơn một chút, Cinemagraph là một biến thể thông minh của ảnh GIF động cổ điển. Nó là sự kết hợp các tính năng của video và nhiếp ảnh để tạo ra một ảo giác hình ảnh với hiệu ứng chuyển động, có thể gọi nôm na là ảnh tĩnh mà vẫn động. Cinemagraph khác biệt so với ảnh GIF ở chỗ là khả năng tùy chọn vùng chuyển động và vùng không chuyển động trong một bức ảnh.

Điều này có nghĩa là chỉ có một phần bức ảnh chứa đối tượng chuyển động lặp đi lặp lại, phần còn lại vẫn là tĩnh. Ưu điểm này giúp nhiếp ảnh gia muốn nhấn mạnh & lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng mà người nghệ sĩ muốn truyền tải bằng Cinemagraph.  

Plotagraph Pro được tạo ra bởi nhiếp ảnh gia/nghệ sĩ Troy Plota. Nhiếp ảnh gia Trey Ratcliff đã chạy thử với Platograph Pro trong một thời gian, và hôm nay, anh đã phát hành một video BTS online giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng khá đơn giản cùng với một vài kết quả minh họa:

 

 

 

Theo Techninja.me

Related Articles