Cá voi bay nặng 40 tấn!

Có người đã nói trong nhiếp ảnh, thời điểm và thiết bị có khi quan trọng hơn kỹ năng. Câu nói đó có thể khá chủ quan, nhưng với Benjamin, nhà nhiếp ảnh nghiệp dư 31 tuổi sống tại Cape Town, thì có vẻ rất đúng.

Trên tàu du lịch biển tại Eastern Cape, Nam Phi, Benjamin đã theo dõi một chú cá voi lưng gù trong suốt 20 phút. Đến khi anh nghĩ show diễn đã kết thúc thì bất ngờ, chú cá voi tung mình lên không trung cao khoảng 15m rồi rơi xuống, tạo nên những đợt sóng khổng lồ. Cá voi lưng gù nổi tiếng về khả năng nhào lộn, nhưng rất hiếm khi thể hiện gần tàu thuyền như thế.

Benjamin nói đầy phấn khích: Tôi hoàn toàn choáng váng. Tôi chưa bao giờ thấy cá voi lưng gù nhảy cao, và gần đến vậy. Cả thuyền chúng tôi gào lên khi chú cá voi hạ cánh xuống nước!

Anh có được chiếc máy ảnh trong một cuộc thi nhiếp ảnh nghiệp dư tại địa phương. Chiếc máy giúp anh chụp những bức ảnh đẹp hơn và lớn hơn.
"Mọi người không thể tin đó là thật" Benjamin nói thêm "Ai cũng phải nhìn lại 2 lần và vãi tè ra luôn!"

Cá voi lưng gù trưởng thành dài 15, 16m, nặng 40 tấn, có thể sống đến 45 năm. Cá voi lưng gù có khả năng đặc biệt là bay lên khỏi mặt nước cao đến 15m, bất chấp thân hình nặng tới 40 tấn. Ngoài ra cá đực còn có thể hát suốt 22 tiếng đồng hồ.

 

Related Articles