Geographic tạo website miễn phí download bản đồ địa hình chi tiết

Mới đây, National Geographic đã ra mắt trang web cho đăng tải miễn phí bản đồ nước Mỹ với kích thước lớn cho định dạng in ấn để giúp các nhiếp ảnh gia, người yêu khám phá có được những bản đồ chi chiết giúp định hướng đi một cách nhanh chóng, tỉ mỉ. Sử dụng bản đồ tương tác, bạn có thể phóng to trên một vị trí đang quan tâm cho đến khi nhìn thấy lá cờ đỏ. Nhấp vào lá cờ đỏ sẽ nhận được một bản xem trước của quad PDF, rồi mở để kiểm tra.

 

Theo trang web này, các quads PDF đã được tiền xử lý để in trên giấy kích thước tiêu chuẩn. Bản in PDF bạn lấy từ Nat Geo sẽ được chia ra làm 5 trang. Trang 1 là quad in context; từ trang 2 đến 5 là các USGS quad kích thước tiêu chuẩn với cỡ ¼ trang do vậy bạn có thể tiện lợi dùng ngay máy in văn phòng hay tại nhà thay vì phải mất thời gian ra hiệu để in máy công nghiệp. Ngoài ra, Hillshading đã được thêm vào mỗi trang của file PDF để giúp hình dung địa hình.

Tất nhiên, việc này không phải là sẽ có ích cho tất cả các nhiếp ảnh gia, nhưng nếu bạn là một photographer chuyên về phong cảnh đang sống ở Mỹ hay đơn giản là đang muốn tìm kiếm tài liệu chi tiết về nước Mỹ hoặc cần file lớn để in ấn bản đồ USGS thì có thể tìm theo địa chỉ website của National Geographic ở đây.

Theo Fstoppers

Related Articles