Sony giới thiệu flagship action cam 4K: FDR-X3000 và công nghệ chống rung quang học cho thế hệ mới

Gần đây, Sony vừa giới thiệu hai model camera hành động: X3000R 4K (update từ bản X1000V) và AS300R nâng cấp thêm tính năng ổn định hình ảnh quang học. Khác với công ty đối thủ GoPro, ứng dụng công nghệ Optical SteadyShot Stabilization, hai action cam đều thừa hưởng thêm các tính năng mới của Sony như việc nhận diện gương mặt, chống nước bắn nhẹ và hãng còn tặng thêm vỏ bảo vệ khi quay phim hoàn toàn ở dưới nước. Với mẫu đầu tiên (quay 4K tốc độ 30fps) có giá 400 USD, mẫu thứ hai chỉ quay được tới 1080p có giá rẻ hơn là 300 USD & tương tự các tính năng còn lại.

 

 

Điều đáng kể ở đây là những camera hành động đời trước của Sony chỉ sử dụng công nghệ chống rung điện tử. Đây là những model action cam đầu tiên được nâng cấp sang chống rung quang học. Bước cải tiến quan trọng giúp cho việc quay phim mượt mà hơn, hình ảnh giảm rung tối đa, chức năng quan trọng cần có của dòng camera này. Ngoài ra, Sony cũng sử dụng cảm biến Exmor R CMOS mới và đổi mới cả hệ thống lens giúp cho hình ảnh bớt méo mó để tăng cường chất lượng hình ảnh. Xét cả về thiết kế tiện ích sử dụng thì trong menu của máy cũng được thay đổi giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn.



Thêm các tiện ích nhỏ là cả hai action cam đều được tặng kèm vỏ chống nước phục vụ quay phim và chụp ảnh dưới nước. Thêm vào đó là Sony còn bán thêm bộ điều khiển từ xa tích hợp màn hình Live View có giá 150 USD. Sản phẩm có dây đeo giúp người dùng đeo vào cổ tay như đồng hồ để di chuyển dễ dàng hơn trong các trường hợp đạp xe, bơi lội hoặc leo núi. Theo kế hoạch, hai mẫu camera mới sẽ ra kệ hàng trong tháng 9 này.

Xem video giới thiệu chức năng chống rung quang học mới trên dòng flagship action cam mới của Sony: 

Theo TheVerge

Related Articles