Sigma ra mắt dòng lens 85mm Art, Ultra-Wide Art & Monster Telephoto

Hôm nay, Sigma vừa ra mắt thị trường 3 loại ống kính mới thuộc dòng Art và Sport lens, đó là: 85mm f/1.4 Art, 12-24mm f/4 Art và 500mm f/4 Telephoto. Ba mẫu lens mới này phần lớn phù hợp cho Canon, Nikon và các ngàm lens Sigma

Bài liên quan:
Đánh giá Sigma 85mm f/1.4 EX DG HSM
Đánh giá Sigma 50mm f/1.4 DG HSM Art - lens tiêu cự 50mm xuất sắc nhất hiện nay
Đánh giá Sigma 35mm F1.4 DG HSM Art - Kẻ thách thức ông trùm Canon 35mm f/1.4L
Đánh giá Sigma 17-50mm f/2.8 EX DC OS HSM



Ba sản phẩm mới của Sigma: 500mm f/4 Telephoto, 85mm f/1.4 Art và 12-24mm f/4 Art

Sigma 85mm f/1.4 DG HSM Art

 

 

Sigma gọi mẫu lens 85mm f/1.4 DG HSM Art là “Ultimate Portrait Lens". Trở lại với tin đồn hồi tháng Hai năm 2015, ống kính chân dung được chờ đợi từ lâu này được đưa tin là "thiết kế để hỗ trợ các bộ cảm biến có độ phân giải cao nhất trên thị trường".  

Với mục tiêu cao như vậy, Sigma đã không ngừng nỗ lực để cho sản phẩm sớm ra mắt thị trường để đuổi kịp xu hướng cạnh tranh gay gắt của công nghệ máy ảnh số. Với cấu tạo gồm 14 element trong 12 group, ống kính không chỉ có một mà là hai SLD (special low dispersion) thành phần thủy tinh loại bỏ hiện tượng lóe và tán xạ với tỷ lệ cao tạo "bokeh đẹp ‘lung linh’ cho nhiếp ảnh chân dung sành điệu," trích dẫn Sigma.  

Hãng lens thứ 3 này cũng chế tạo lại hệ thống AF, cho kết quả đạt 1,3 lần so với tourque của các thế hệ trước, và full-time manual focus override cũng được giới thiệu, do đó bạn luôn luôn nhận được phản hồi khi đang xoay vòng lấy nét ngay cả trong chế độ continuous AF. Sigma 85mm f/1.4 cho Canon, Nikon và Sigma mount sẽ sẵn sàng từ cuối tháng 10 với giá $1200. 

 Sigma 12-24mm f/4 DG HSM Art Lens

 

 

Sigma 12-24mm f/4 DG HSM Art Lens

"Lens 12-24mm f/4 Art là ống kính zoom siêu rộng, phù hợp với máy ảnh độ phân giải cao nhất mà bạn có thể lắp vào" ,theo Sigma. Với khuôn kính phi cầu lớn nhất trong ngành công nghiệp máy ảnh, Sigma tuyên bố lens ultra-wide "hầu như không bị các hiện tượng hay gặp trước đây như biến dạng, flare, hay ghost". Thành phần cấu tạo lens cũng làm từ thủy tinh FLD (F Low Dispersion) mà Sigma cho biết là "hiệu suất tương đương với canxi florua sẽ cho kết quả hình ảnh chất lượng tuyệt vời từ tâm cho đến rìa ảnh".

Giống như 85mm, ống Sigma 12-24mm Art F4 DG HSM sẽ phù hợp cho Canon, Nikon và các ngàm lens Sigma, và sản phẩm sẽ có mặt vào cuối tháng 10 với giá bán lẻ là $1600.

Sigma 500mm f/4 DG OS HSM Sports Lens 

Việc công bố mẫu lens cuối cùng không thuộc dòng Art mà là một Sports lens. Sigma đã phát hành một ống kính tele flagship mới: 500mm f/4 DG OS HSM. Đây là ống kính DSLR tele, thành viên đầu tiên trong dòng thể thao của Sigma.

 

"Được thiết kế chuyên chụp các môn thể thao chuyên nghiệp và động vật hoang dã, ống kính siêu bền có các thành phần hợp kim magiê, chống ngấm nước bám dầu và bụi, bộ phận hood bằng sợi carbon" Sigma viết. "Các ống kính mới liên kết hai phần tử thủy tinh FLD và một phần tử SLD, trong khi sự phân phối năng lượng được tối ưu hóa giúp giảm thiểu lỗi viền tím và sắc sai". Các model mới cũng có "chống rung quang học (OS) tiên tiến cho phép người dùng chuyển đổi giữa hai chế độ: #1 chụp cầm tay, và #2 cho chụp lia máy và tracking (theo chiều dọc và chiều ngang). Sigma 500mm f/4 thích hợp cho Canon, Nikon và Sigma mount, sẽ có mặt vào cuối tháng 10 (tháng 11 cho Nikon) với mức giá $6.000.

Theo Sigma/Petapixel

Related Articles