Bức ảnh đẹp hiếm có với mặt trăng, núi lửa, dải thiên hà, sao băng trong một khung hình

Mike Mezeul đã may mắn và không ngại nguy hiểm để chụp được khoảnh khắc đặc biệt này từ vài tuần trước trong khi đi bộ đường dài quanh vườn quốc gia Volcanoes, Hawaii vào một đêm tháng 9. Anh đã vượt qua nỗi sợ để có shot hình ngoạn mục này - mặt trăng, dải thiên hà và thiên thạch đang lướt qua bầu trời, phía dưới là dung nham đang nóng chảy chỉ trong một khung hình duy nhất.

  

 

Để chụp được bức ảnh đẹp ấn tượng có cả nham thạch, sao băng, thiên hà và mặt trăng trong một khung hình này nhiếp ảnh gia đã suýt bị cháy thành than. Đó là một trong những bức ảnh hiếm khi chụp được một lần trong đời, Mezeul đã nhận ra ngay khoảnh khắc tuyệt vời này khi nhấn nút. 

"Tôi đã sốc, thực sự sốc", Mike chia sẻ. "Khi nhìn thấy sao băng tôi biết mình không thể cưỡng lại cảnh tượng hấp dẫn đó và quyết định phải quay trở lại dù trời đã tối". Bạn có thể nhìn thấy như bức ảnh dưới đây: 

 


Shot hình duy nhất chụp bằng Nikon D810 và ống Nikkor 14-24mm ở ISO 2500, f/2.8, và 25s 

“Chụp bức ảnh này tất nhiên là rất nguy hiểm. Cứ vài giây, tôi đã phải di chuyển ngay vì luôn có nguy cơ bị bỏng hoặc tệ hơn là bị đốt cháy, và đi được đến vị trí tốt để chụp bức ành này mất khoảng 13 dặm đi bộ đường dài. Đây là một trong số các cảnh quan tuyệt nhất mà tôi từng gặp" ... Nhiếp ảnh gia chia sẻ. Tuy nhiên, tất cả các mối nguy hiểm và căng thẳng thật đáng giá, xứng đáng với giá trị của nó. 

Mike sử dụng máy ảnh Nikon D810 và ống kính Nikkor 14-24 mm, ISO ở mức 2500, khẩu độ f/2.8 và phơi sáng 25 giây thiết lập.

Để xem chi tiết của công việc và các tác phẩm của Mezeul, bạn có thể tìm hiểu tại website của nhiếp ảnh gia hoặc trên Instagram.

.........................................

[Video tham khảo] Quay/chụp cảnh núi lửa phun trào ở Iceland 2022 | Hiking and photography tips. Credit: Gudmann & Gyda

Theo Huffington Post UK)

Related Articles