Phần mềm miễn phí có thể Upscale và Enlarge ảnh tốt hơn cả Photoshop

Việc phóng to một bức ảnh theo tỉ lệ lớn luôn luôn đi kèm với yêu cầu về kích thước độ phân giải. Trong khi yêu cầu về "bảo toàn chi tiết" bức ảnh thì Photoshop đã làm khá tốt, còn có một phần mềm miễn phí khác có tên gọi là "Sharper Scaling" còn làm tốt hơn.

 

Ngay cả trong những hình ảnh so sánh nhỏ, sự khác biệt rất rõ ràng. Dưới đây là một trong những mẫu tác giả dùng. Hình ảnh từ trái sang phải cho thấy tỉ lệ 150% sử dụng thuật toán nội suy bicubic, BI + sharpen, Photoshop Preserve Details, và cuối cùng Sharper Scaling:

 

Sự khác biệt rõ ràng hơn một chút khi phóng to một bức ảnh, thể hiện ở đây là 200% theo thứ tự như trên:

 

 

Nếu bạn là người dùng Windows thì không có lý do gì để không thử chương trình nhanh gọn mà hiệu quả này một lần. Khi mở nó lên, bạn sẽ được chào đón bởi một giao diện rất đơn giản cho phép sử dụng hình ảnh của mình hoặc thử một trong ba ảnh mẫu được cung cấp.

Thật dễ dàng đơn giản chỉ việc tải lên một bức ảnh, chọn tỉ lệ kích thước hoặc tỷ lệ phần trăm, và việc còn lại chương trình sẽ tự làm việc của nó. Hiện chương trình mới sẵn có cho người dùng Windows, còn người dùng Apple thì vẫn chưa ra mắt. Phần mềm này được phát triển bởi Steffen Gerlach, và trên trang web của mình, ông so sánh đưa ra thông số Bicubic Interpolation (BI), BI & sharpening, và Photoshop Preserve Details với giảm nhiễu thiết lập bằng 0.

Để tìm hiểu thêm hoặc tải về phần mềm miễn phí (tương thích với Windows 7 trở lên), chương trình được xếp hạng đứng đầu trên các trang web Sharper Scaling, bạn có thể click vào đây.

Related Articles