Kodak Ektra ra mắt smartphone dành cho các nhiếp ảnh gia

Sau khi giới thiệu loạt sản phẩm mới tại hội chợ Photokina 2016 từ tháng 9, Kodak đã chính thức ra mắt mẫu điện thoại thông minh Ektra được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia. 

 Theo Kodak, các tính năng như chụp ảnh và chỉnh sửa được đặc biệt chú ý để phục vụ cho những người yêu thích nhiếp ảnh có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh mà họ đã hình dung theo ý tưởng riêng của mình.

 

 

Ban đầu, chiếc máy ảnh Kodak Ektra đã được phát hành vào năm 1941, và Kodak cho biết mẫu smartphone mới này chính là "tái sinh" mới nhất của model nổi tiếng đó. Sản phẩm đang được sản xuất bởi công ty của Anh - Bullitt Group đã được cấp phép tên thương hiệu Kodak.

 

 

Bên trong Kodak Ektra là một cảm biến 21-megapixel với khẩu độ f/2.0. Còn phía mặt trước của điện thoại là cảm biến 13-megapixel với Phase Detection AF f/2.2. 

 
Thiết kế và trọng lượng của máy ảnh đều gợi nhớ tới dòng máy ảnh point-and-shoot, và trên cạnh ngang là một nút bấm kép giúp người chụp cầm nhấn và giữ điện thoại như một máy ảnh truyền thống. 

 

 

Phía mặt sau của Ektra là một màn hình cảm ứng HD 5-inch lớn với giao diện kỹ thuật số có tính năng quay số giống như phong cách của máy DSLR, một phần của những gì Kodak gọi là "trải nghiệm xúc giác máy ảnh". Việc quay số cho phép bạn chụp ảnh với các thiết lập bằng tay (manual), điều chỉnh tốc độ màn trập và ISO như trên DSLR.

 

Ektra smartphone trang bị cảm biến hình ảnh IMX230 của Sony (cũng có trong Xperia Z3+ được giới thiệu vào năm 2015), 3GB RAM kèm bộ nhớ trong 32GB, và một bộ xử lý MediaTek Helio X20 chạy Android 6.0. Theo quan điểm của Bullitt, những gì nó thể hiện thì thực sự đã là một dấu ấn cho những người đã và đang yêu Kodak.

 

Các tính năng và thông số kỹ thuật khác trong chiếc điện thoại/máy ảnh bao gồm chế độ Scene, một chế độ thông minh với các cài đặt tự động, ứng dụng Super 8 tái tạo lại đoạn video như Phim điện ảnh cổ điển Super 8, quay video 4K, hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, phần mềm chỉnh sửa Snapseed, hệ thống ổn định hình ảnh quang học optical image stabilization, tích hợp ứng dụng in ấn hình ảnh & tính năng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội, bộ vi xử lý 2,3 Ghz Helio X-20 Decacore, pin mAh 3000, 3GB RAM, lưu trữ 32GB, và Corning Gorilla Glass bao gồm màn hình và ống kính. Kodak Ektra sẽ bắt đầu được tung ra tại Anh và sẽ có mặt trên khắp châu Âu vào cuối năm nay với giá £449 (tương đương $550). Chưa có thông tin về thời điểm sản phẩm sẽ được phát hành tại Hoa Kỳ.

Sản phẩm nhìn trên thực tế

 

 

 

 

 

 

Ảnh chụp thử của Kodak smartphone

 

 

 

 

 

Theo The Verge 

 

Related Articles