Dự án chiếu ảnh chân dung lên cây mang tên "The Forest Blood" kêu gọi bảo vệ rừng

Project này là của nhiếp ảnh gia người Pháp Philippe Echaroux đã chụp loạt ảnh chân dung về người Brazil và chiếu lên các cây cổ thụ trong rừng Amazon. Dự án tập trung vào bộ lạc có tên Surui được dẫn dắt bởi tù trưởng Almir Surui Narayamoga, người đã có công lớn giúp trồng rừng và bảo vệ an toàn cho bộ lạc mình trong vùng rừng nhiệt đới. 

Surui - thổ dân bản địa sống trong khu rừng rậm nhiệt đới ở Rondonia thuộc Brazil đã và đang ngày đêm chiến đấu không ngừng nghỉ để chống lại các hành động phá hủy rừng, nguồn sống của họ.

"Người dân Surui muốn nâng cao nhận thức về sự tham lam, tan sát thú vật hàng loạt gây ảnh hưởng sinh thái và sự cân bằng môi trường cho cả một lãnh thổ nói chung và người dân ở đây nói riêng," Echaroux nói.

Điều đáng nói ở đây, bộ lạc Surui là những người thổ dân bản địa đầu tiên sử dụng công nghệ hiện đại để bảo vệ rừng - môi trường sống của họ. Họ cũng nhận được lời khuyên của các ngân hàng đầu tư, các luật sư và các nhà quản lý, nhưng họ là người đưa ra quyết định. Người Surui tin rằng bộ lạc của họ phải hiện đại hóa và cùng các kỹ thuật cao về công nghệ sẽ giúp bảo tồn giống nòi và truyền thống. Đây cũng là cách duy nhất để họ bảo vệ được rừng, bảo vệ văn hóa và bộ lạc của mình. Các nhiếp ảnh gia tin rằng đây là cách thể hiện kết nối mật thiết giữa người bản địa và đất đai rừng thẳm, nâng cao ý thức bảo vệ rừng của cả cộng đồng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Petapixel

 

Related Articles