Snapchat ra mắt Spectacles - kính râm tích hợp camera

Cty ứng dụng nhắn tin Snapchat giới thiệu mẫu kính râm gắn camera đầu tiên của họ, từng được quảng cáo từ cuối tháng 9 vừa qua: kính râm thông minh tích hợp máy ảnh siêu nhỏ có thể quay được những gì họ muốn và truyền trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội. Sản phẩm đã nhanh chóng xuất hiện trên trang Ebay với nhiều mức giá bán dành cho một cặp hoặc cả gói combo từ ~10 triệu cho tới 49 triệu vnđ.

Snapchat đặt tên cho thiết bị đầu tay của họ là Spectacles. Đồng thời, tên gọi của công ty cũng mới được đổi thành Snap Inc. Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, Evan Spiegel (26 tuổi), "cha đẻ" của Snapchat đã giải thích lí do ra đời Spectacles: "Kể từ kỳ nghỉ đầu tiên của chúng tôi đến công viên quốc gia Big Sur ở California (Mỹ) vài ngày, chúng tôi đã phải đi bộ xuyên qua khu rừng, qua những thân cây to mới bị đốn hạ và nhìn ngắm các cây hoa dại nhỏ xinh. Sau chuyến đi về, tôi kiểm tra lại đoạn video đã ghi được, xem lại những gì đã trải nghiệm giống hệt như nhìn trên thực tế, như thấy qua chính đôi mắt của mình. Thật không thể tin được!.. Cảm giác như lại đang ở đó một lần nữa", Spiegel nói.

 

Cách vận hành của cặp kính râm thông minh tích hợp camera: Khi người dùng chạm vào nút được cố định trên khung kính thì nó sẽ tự động quay một clip mới. Đèn tròn nhỏ xíu gắn phía trước kính sẽ phát sáng để báo hiệu đang quay clip. Cũng theo báo Wall Street Journal, kính râm đặc biệt này sử dụng ống kính góc 115 độ, sát với tầm nhìn tự nhiên của mắt người và có thể quay clip với tốc độ 30 fps. 


Video giới thiệu sản phẩm của Snapchat

"Spectacles còn kết nối trực tiếp tới mạng xã hội Snapchat thông qua Bluetooth hoặc Wi-Fi và truyền các dữ liệu trực tiếp lên ứng dụng theo một dạng thức xoay vòng video, phát trên toàn màn hình của bất kỳ thiết bị nào và theo bất kỳ hướng nào", trích tuyên bố của Snap Inc.

Cặp kính này có thể dùng trong một ngày không cần sạc lại. Hộp đựng kính cũng chính là bộ sạc chuyên dụng cho Spectacles. Mẫu kính này không có lớp chống phân cực hay chống thấm nước. Sản phẩm này gợi nhớ đến mẫu kính Google Glass. Mặc dù, sản phẩm cũng được xuất xưởng và đã đến tay người dùng toàn cầu (giá 1.500 USD/đôi), nhưng thiết bị này lại không thành công trên thị trường. Cuối cùng, Google đã phải ngừng dự án phát triển kính thông minh.

Tuy nhiên, Spectacles lại có giá thấp hơn nhiều và lại được ủng hộ của nhiều ngôi sao giải trí, Spectacles đang được kỳ vọng sẽ tạo nên một trang mới. Snapchat cũng mới vận hành thêm cách bán hàng khác biệt là Spectacles được bán trong các tủ "Snapbot" vending machine. 

Trải nghiệm mới nhất của người dùng với mẫu kính thông minh này: 

Tổng hợp LATimes/CNet/USAToday 


{fcomment}

Related Articles