[Video] Tham quan căn hộ trưng bày 8000 bức ảnh quý của Elton John

Không chỉ là nhạc sĩ có số lượng đĩa bán chạy nhất trên thế giới, Elton John cũng là một gnhệ sĩ đam mê sưu tập nhiếp ảnh hiện đại. Video 4.5 phút dưới đây sẽ cho bạn xem một tour nhìn bộ sưu tập ấn tượng của Elton John tại căn nhà 1673 m2 của ông.

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

John bắt đầu sưu tập ảnh vào năm 1990 sau khi ông đã chấm dứt được tình trạng nghiện rượu. Đến nay, Elton John đã mua khoảng 8.000 bản in, một trong những bộ sưu tập tư nhân lớn nhất thế giới của nghệ thuật nhiếp ảnh hiện đại. "Tôi thích sống ở nơi mà xung quanh mình là những bức ảnh đẹp", John chia sẻ trong đoạn video trên.

Các bức ảnh được trưng bày trong căn hộ 1.673 m2 của John ở Atlanta, Georgia, nhưng một phần nhỏ với hơn 190 tác phẩm đang được trưng bày tại một cuộc triển lãm tại Bảo tàng Tate Modern ở London mang tên "The Radical Eye."

Bộ sưu tập gồm các tác phẩm được chụp bởi hơn 70 nhiếp ảnh gia có tiếng  từ năm 1920 cho đến năm 1950 như Berenice Abbott, Irving Penn, Walker Evans, và Dorothea Lange.. (John sở hữu một bản in “Migrant Mother” nổi tiếng của Lange).

 

Theo Tate/Fstoppers

Related Articles