Máy ảnh Nikon cổ đạt giá 9 tỷ, mức giá kỷ lục tại sàn Westlicht

Một số hiện vật của lịch sử nhiếp ảnh đã được đưa ra đấu giá vào cuối tuần qua. Trong đó, chiếc máy cổ và hiếm có Nikon 1 Rangefinder - một trong những sản phẩm đầu tiên của Nikon còn tồn tại đã được đưa lên định giá. Kết quả số tiền bán ra của chiếc máy ở sàn chuyên đấu giá máy ảnh Westlicht là hơn 9 tỷ ($407.900).

Sàn đấu giá WestLicht được biết đến là nơi giao dịch của những "kho báu" tuyệt vời của các sản phẩm nhiếp ảnh, những chiếc máy trị giá cực cao và quý hiếm và chiếc máy cổ của Nikon cũng không phải là ngoại lệ. Con số này đã phá vỡ kỷ lục về mức giá cao nhất được trả cho một chiếc camera tại sàn đấu giá này.

 

Ban đầu, nó được ước tính bán với giá khoảng 180.000 € (US $191.300). Thực tế là giá trị của chiếc máy cổ đã tăng gần gấp đôi so với con số dự tính, mức giá bán cuối cùng của sản phẩm là 384.000 € (407.900 $). Nikon 1 Rangefinder là một trong những sản phẩm đầu tiên của Nikon còn tồn tại cho đến nay. Mời các bạn chiêm ngưỡng chiếc máy cổ trị giá hơn 400.000 USD, 9 tỷ VNĐ (Ảnh lấy từ WestLicht Photographica Auction):



Chiếc máy này từng huộc bộ sưu tập của nhà chuyên sưu tập máy ảnh nổi tiếng Tad Sato. Nó vẫn trong tình trạng tốt, màn chập cơ khí vẫn còn nguyên. Hiện chủ nhân mới của chiếc máy này không được tiết lộ. 



Nikon 1 là camera mang nhãn hiệu Nikon đầu tiên và thời gian sản xuất là vào tháng 3 năm 1948, với số serial bắt đầu là 60922. Còn chiếc máy lên sàn đấu giá có seri 60924, đồng nghĩa đây là chiếc máy ảnh thứ 3 của Nikon.



Ở phía đáy có dòng chữ: “Made in Occupied Japan.”



Chiếc máy được bảo quản rất tốt, còn đi kèm với một chiếc hộp đựng bằng da với strap đôi nguyên bản đặc biệt hiếm có của Nikon.

 

Related Articles