Ảnh chụp từ vệ tinh lộ rõ các “vết thương” đáng sợ trên trái đất

Loạt ảnh chụp từ vệ tinh này cho thấy loài người đã tạo nên những “vết sẹo” đáng sợ cho hành tinh mà chúng ta đang sống như thế nào! Con người đã và đang gây nên hậu quả nghiêm trọng cho môi trường. 

Thiết kế bìa của cuốn sách ảnh “Industrial Scars”

Khi nhìn từ trên không, ta sẽ thấy rõ tác động của chất thải từ các nhà máy, chất thải sinh hoạt, rác điện tử...đang giết dần hệ sinh thái. Nhờ cố gắng mạnh mẽ của các nhiếp ảnh gia và nhà hoạt động môi trường J Henry Fair bây giờ bạn có thể nhìn thấy rõ thực tại đang diễn ra. Dự án đã được in thành cuốn sách ảnh mang tên “Industrial Scars”.

Con người đã gây ra ô nhiễm trong quá trình sản xuất và tiêu thụ rồi tạo nên các loại chất thải rắn, chất thải lỏng và thải ra môi trường sống. Đơn thuần như để có giấy ăn tới người tiêu dùng, các nhà máy phải chặt cây phá rừng, thải nước bẩn chứa chất hóa học, bùn ra các hồ kênh....

Môi trường biển còn bị ảnh hưởng từ nước thải nhà máy và cả những sự cố như tràn dầu gây loang rộng và ô nhiễm nặng khiến biển nhiễm độc và sinh vật biển chết hàng loạt.

“Industrial Scars” là một dự án khai thác sự trớ trêu từ việc tạo hình đẹp nhìn từ trên không bởi các chất thải độc hại vào môi trường sống để truyền đạt tới cộng đồng thông điệp về những hậu quả mà con người gây nên trên hành tinh này", Fairr đã chia sẻ trong bài giới thiệu của mình. "Mục tiêu của loạt ảnh này là để thúc đẩy con người có ý thức hơn trong việc tiêu dùng hàng hóa hàng ngày của mình, hãy nghĩ đến những hậu quả sau khi sử dụng.

Khi có cầu sẽ sinh ra cung, nếu như con người nơi đó giảm bớt cầu thì sẽ bớt cung từ việc sản xuất hay phá hoại môi trường để phục vụ những nhu cầu sống của họ rồi vô thức gây hại cho trái đất. Đừng chỉ đơn thuần tiêu thụ, hãy nghĩ tới hậu quả khi bạn sử dụng!"

 

Xử lý chất thải ao nuôi tại khu mỏ Phosphate.Sau nhiều thế hệ nông nghiệp, các khoáng chất bị cạn kiệt từ đất và phải được thay thế cho năng suất cây trồng tiếp tục.

 

Chất thải từ các nhà máy lọc nhôm - Sản xuất kim loại nhôm liên quan đến việc luyện bauxite (quặng), sử dụng hóa chất ăn da và một lượng lớn điện để sản xuất alumina, cũng như giảm điện của nhôm để sản xuất nhôm.

 

 

 

Bột giấy thải sinh ra từ hoạt động sản xuất giấy ăn , giấy vệ sinh - Tại nhà máy này, bột giấy là nguyên liệu phổ biến nhất được sản xuất. Các sợi gỗ thu được từ rừng quốc gia Kenogami ở Ontario, Canada, nơi mà các chính phủ trợ giá cho việc chặt cây trong rừng già này, mặc dù trong thực tế, họ cũng đã lãng phí phải chi rất nhiều tiền cho việc chặt cây trong rừng mà thông thường chỉ cần ba người đàn ông có thể chặt xuống một cái cây to.

 

 

 

 

 

Theo Petapixel


{fcomment}

Related Articles