GoPro sa thải 200 nhân viên, mảng giải trí ngừng hoạt động

Vài ngày qua, hãng sản xuất camera hành trình GoPro Inc vừa mới thông báo sẽ cắt giảm khoảng 15% nhân lực và đóng cửa mảng kinh doanh giải trí để tiến hành tái cơ cấu. Sau quý 3/2016, Kết quả kinh doanh của GoPro giảm 40% doanh thu, cổ phiếu trượt dốc không phanh. Không chỉ vậy, GoPro vẫn đang vướng phải cạnh tranh khốc liệt từ các hãng lớn nhỏ từ Nikon cho tới Yi Action Camera của Xiaomi.

Bài liên quan:
"Điểm danh" những sản phẩm ấn tượng tại hội chợ Photokina 2016
Thử khả năng ghi hình của GoPro khi đặt trên lưng một con báo đốm Cheetah


Nick Woodman, nhà sáng lập và chief executive officer của GoPro Inc., đang giữ trên tay sản phẩm GoPro HERO4 Session camera trong buổi hội thảo TechCrunch Disrupt SF 2015 diễn ra ở San Francisco, California (Nguồn ảnh: TIME)

Tin từ Reuters cho biết, GoPro đã phải đối mặt với nhiều khó khăn gần đây, nhất là đợt thu hồi hơn 2.500 drone Karma (máy bay không người lái), do gặp phải vấn đề kỹ thuật hồi đầu tháng 11 do sản phẩm tự ngừng chạy khi đang bay. Theo kế hoạch, Gopro sẽ cắt giảm khoảng 200 vị trí full-time, đóng cửa bộ phận giải trí chuyên sản xuất nội dung gốc. Công ty hy vọng việc cắt giảm lớn lần này sẽ tiết kiệm được khoảng 650 triệu USD trong năm 2017 và tiếp tục lấy về lợi nhuận trong năm tới. Không chỉ có vậy, ông Tony Bates - chủ tịch của GoPro, cũng tuyên bố sẽ rời khỏi công ty vào cuối năm nay. Tony Bates cũng là cựu phó chủ tịch của Microsoft Corp, và cũng từng giữ vị trí giám đốc điều hành của Skype Technologies SA.

Cổ phiếu của GoPro (từng mất khoảng một nửa giá trị trong năm 2016) đã tăng lên 4,17% trên bản tin. Việc tái cơ cấu sẽ tốn chi phí GoPro khoảng 33 triệu USD, nhưng ước tính việc loại trừ các vị trí và bộ phận giải trí sẽ làm giảm phí hoạt động trong năm 2017 vào khoảng 650 triệu USD (từ 735 triệu USD). 

Tham khảo Time/TheVerge/Reuters

 

Related Articles