Kính lọc PureNight loại bỏ ô nhiễm ánh sáng cho ảnh bầu trời đêm trong trẻo

Ô nhiễm ánh sáng là một “lực cản” đối với các nhiếp ảnh gia chụp trời đêm, thường đòi hỏi một số thao tác xử lý trong Lightroom hoặc Photoshop để sửa lại. Nhưng nếu bạn lắp vào loại kính lọc đặc biệt này thì nó sẽ giải quyết đáng kể tình trạng ô nhiễm ánh sáng cho cảm biến máy ảnh của bạn rất hiệu quả. 

 

Đó là những gì mà bộ lọc PureNight, sáng tạo mới nhất dành cho các chuyên gia chụp bầu trời đêm của nhiếp ảnh gia Ian Norman đến từ Lonely Speck. Kính lọc này được làm từ thủy tinh didymium đặc biệt làm giảm việc truyền ánh sáng từ đèn hơi natri, một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm ánh sáng.

 

 

Dưới đây là một vài hình ảnh của bộ lọc trước và sau khi thử nghiệm. Theo Ian: "Đây là tất cả chuyển đổi từ RAW không có chỉnh sửa khác của 0.7EV trên bức ảnh sử dụng PureNight để giảm tình trạng ô nhiễm ánh sáng".

 

Sony a7S, 18mm f/2.8, 25s, ISO 6400, Daylight WB.


Sony a7S, 18mm f/2.8, 25s, ISO 3200, Daylight WB.

 

 

Lonely Speck hứa hẹn chất lượng cao nhất từ các bộ lọc PureNight, sẽ có hai phiên bản theo kích cỡ chuẩn là 85mm và 100mm. Bạn có thể gắn chúng lên lens bằng filter holders.

 

  

Để đặt hàng trước cho bộ lọc, bạn sẽ mất chi phí khoảng $220 cho filter cỡ 85mm và $240 cho kích thước 100mm. Dự kiến vận chuyển lô hàng đầu tiên ra thị trường sẽ vào tháng Ba năm 2017.

Nếu như, bạn không có nhu cầu mua hoặc chưa mua được thì tham khảo trang web lonelyspeck.com, nơi chứa số lượng "khủng" các tài liệu hướng dẫn chụp cảnh trời đêm và file ảnh gốc kích thước lớn mà tác giả chụp thử cũng là một cách hay!

Theo slrlounge

Related Articles