[Video] Cảm biến siêu khủng Canon ISO 300.000 với "dải ngân hà" tuyệt đẹp trong hang tối

Trong buổi triển lãm EXPO Paris 2015 tuần trước, Canon đã trình diễn khả năng tuyệt kỹ của mình với thử nghiệm mẫu siêu cảm biến full-frame 35mm CMOS. Video 3,5 phút cho thấy camera có thể nhìn thấy “dài ngân hà xanh” tuyệt đẹp trong hang động Waitomo ở New Zealand với kỹ thuật phơi sáng với điều kiện xung quanh hoàn toàn là bóng tối & ẩm ướt.

Dưới đây là video của một máy quay chuyên nghiệp đẳng cấp có chất lượng Full HD:

Hình ảnh những gì cảm biến prototype có thể ghi lại với tiêu chuẩn siêu ISO 300.000:

 


Thông tin khá thú vị là Canon còn giới thiệu thêm camera mã số ME20F-SH có mức ISO tối đa đạt trên 4,5 triệu và có thể quay video Full HD với gần 0,0005 lux. Điều này tương đương với việc nhìn xuyên bóng tối. Các cảm biến nguyên mẫu đặc trưng trên chỉ có thể quay video trong điều kiện 0,03 lux. Hiển nhiên camera ghi hình hang động dưới cũng cần một khoảng thời gian phơi sáng rất dài để có được bức ảnh đẹp như vậy.

"Công nghệ và  thông số kỹ thuật được giới thiệu của Canon mới chỉ là mô hình thử nghiệm nên chắc chắn chưa được đưa ra thị trường trong thời điểm này." Đại diện Canon cho biết. Tin vui cho các tín đồ Canon là ME20F-SH ISO 4,5 triệu sắp ra mắt vào tháng 12/2015 với giá 669 triệu VNĐ.

Canon Expo 2015 trình làng ISO 4 triệu & cảm biến 250 megapixel, 8K prototypes & nhiều công nghệ mới khác:

 

Related Articles