Ngắm những tác phẩm truyền cảm hứng của NSNA Lý Hoàng Long

 Mời quý độc giả cùng ngắm những bức ảnh ấn tượng của nghệ sĩ nhiếp ảnh Lý Hoàng Long được nhiều người yêu thích ảnh nghệ thuật biết đến với tên gọi “ông vua của thể loại ảnh số” có bề dày thành tích, kinh nghiệm về nhiếp ảnh và các giải thưởng quốc tế.

   

" Nhiếp ảnh gia Lý Hoàng Long: “Điều duy nhất sẽ luôn tồn tại là tầm nhìn lạc quan

Đối với tôi, những bức ảnh này thật hấp dẫn và nghệ thuật ở mọi khía cạnh liên quan đến nghệ thuật nhiếp ảnh. Có thể là ánh sáng đáng kinh ngạc với sự kịch tính đầy đam mê trên toàn bộ khung hình, thêm vào một số khoảnh khắc lấp lánh của cuộc sống nông thôn, những người dân thực hiện cuộc sống hàng ngày của họ, một số bức chân dung tuyệt đẹp với toàn bộ tâm hồn và câu chuyện. Một nhiếp ảnh gia có thể muốn ghi lại điều gì khác thông qua tầm nhìn đáng kinh ngạc của mình đối với nghệ thuật.

Kỹ thuật và khái niệm nhiếp ảnh là những biến số và có xu hướng thay đổi theo thời gian, trong khi tầm nhìn lạc quan của chúng ta là thứ sẽ tồn tại mãi mãi. Lời khuyên của anh dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ và đầy tham vọng là, "Cuộc sống luôn đẹp hơn nhiều khi được nhìn qua ống ngắm, vì vậy, chỉ cần nhấn nút và để hình ảnh tự kể câu chuyện".

 

 

 

 

 

Từ nhỏ, NSNA Lý Hoàng Long đã đam mê màu sắc và những bức ảnh tuyệt đẹp. Điều này đã đưa anh đến với nghề thiết kế đồ họa, giống như bất kỳ ai trong chúng ta, anh cũng được một người bạn giới thiệu đến với nhiếp ảnh. Sau đó, anh đã xây dựng phòng tối của riêng mình vào năm 1995 và khá kỳ lạ khi khiến anh bỏ việc để theo đuổi luôn nhiếp ảnh. Anh Long nói rằng, đây là câu chuyện về cách một người đam mê nhiếp ảnh như anh đã biến thành một nhiếp ảnh gia có thể truyền cảm hứng cho mọi người. Nhiếp ảnh không chỉ đơn giản là việc lưu giữ hình ảnh mà còn là nghệ thuật khám phá những khoảnh khắc.

 

 

 

 

 

 

Tác phẩm của nghệ sĩ nhiếp ảnh Lý Hoàng Long, HCV PSA tại Italy 2024

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo anh Long, kỹ thuật và khái niệm nhiếp ảnh là những biến số và có xu hướng thay đổi theo thời gian, trong khi tầm nhìn lạc quan của chúng ta là thứ sẽ tồn tại mãi mãi. Lời khuyên của anh dành cho các nhiếp ảnh gia trẻ và đầy tham vọng là:

 

"Cuộc sống luôn đẹp hơn nhiều khi được nhìn qua ống kính ngắm, vì vậy, hãy chỉ cần nhấn nút và để những hình ảnh kể câu chuyện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sinh ra, lớn lên tại thành phố Đà Lạt, nghệ sĩ Lý Hoàng Long (sinh năm 1965) đến với nhiếp ảnh muộn hơn so với anh em cùng giới – 29 tuổi mới cầm máy, còn trước đó anh đã chọn cho mình công việc trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế đồ họa. Từ vốn kiến thức về đồ họa phong phú đã giúp anh vương tới thành công khi cầm máy ảnh và nhất là nghệ thuật ảnh số. Tính từ năm 2002 trở đi, bình quân mỗi năm anh mang về 15 giải thưởng quốc tế và hàng chục bằng khen của các châu lục. 

Nhiều tác phẩm của anh Long được chọn triển lãm tại Festival Chemins de Photos (Pháp) từ 2020 đến nay. Đặc biệt năm 2024, anh đã nhận lời đảm nhiệm vị trí Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Quốc tế Việt – Đức (trực thuộc Tạp chí điện tử Việt – Đức) với vai trò đầu tàu về chuyên môn cho Câu lạc bộ.

Chia sẻ trên báo Gia đình sức khỏe & đời sống, NSNA cho hay: "Ngôn ngữ của nhiếp ảnh là viết bằng ánh sáng. Nó cho phép người nghệ sĩ ngoài việc miêu tả hiện thực đời sống còn có thể sáng tạo nên những huyền thoại hay những điều mình nghĩ về thế giới siêu thực, bằng sự hỗ trợ đắc lực của vi tính đồ họa... Điều duy nhất sẽ luôn luôn tồn tại và không bao giờ thay đổi đó là tầm nhìn lạc quan. Qua khung ngắm của máy ảnh, cuộc sống luôn đẹp hơn. Khi đóng khung, nín thở rồi bấm máy, tự bức ảnh sẽ kể câu chuyện của nó!" 

"Để có được những tác phẩm ưng ý - kể cả ảnh số và phim, điều cần nhất vẫn là ý tưởng

 

Nguồn ST & 121clicks

 


Related Articles