Trên tay Fujifilm X-S20: mạnh hơn cả X-T4!

XS20 là camera rất tiềm năng, có thể thay thế XT4 và đóng vai trò máy quay phim, sáng tạo nội dung, vlog tầm trung. Những bạn chưa đủ tài chính lấy XH2 thì đây là lựa chọn thay thế tốt và rẻ hơn khá nhiều. Mời các bạn cùng DT tham dự sự kiện X-Summit với chiếc XS20 này nhé!

 

 

Sự kiện X Summit được tổ chức cực kỳ hoành tráng, với hàng nghìn khách từ khắp nơi trên thế giới. Đồ ăn sang trọng được mang ra liên tục. Rất nhiều máy Fuji được trưng bày để khách tham dự trải nghiệm thoải mái.

"The smaller the better - Everything you need is in a compact size": Câu giới thiệu về chiếc máy XS-20 trong ngày ra mắt của Fujifilm. Tất cả những gì bạn cần đều ở trong chiếc máy  nhỏ gọn này. (Ảnh: Fujifilm)

 

Đến 4h30 chiều, sau khi Fujifilm công bố chính thức sản phẩm thì cuối cùng mình cũng đã được cầm trên tay chiếc Fujifilm XS-20.

 

CẢM GIÁC CẦM TRÊN TAY

 

Ảnh: Fujifilm 

Theo cảm quan bên ngoài của DuyTom, SX-20 là chiếc máy khá gọn gàng, kiểu dáng thiên về XH2 hơn là dòng XT. Tức là có vẻ nó sẽ quay phim nhiều hơn là chụp ảnh. Từ cục gù, vòng xoay, cho đến màn hình xoay lật, đây chính là thiết kế của chiếc XH2 thu nhỏ. Trong bối cảnh XT4 đã ngừng sản xuất, XS10 có những hạn chế nhất định, thì XS20 là chiếc máy lấp khoảng trống rất hợp lý.

 

 

Để khởi động máy, ta đẩy cần gạt. Các chế độ trên vòng xoay gồm M, A, S, P là các chế độ phổ biến, mặc định. Nó có từ C1 đến C4 để lưu thiết lập tùy chỉnh. Đây là chiếc máy định vị ở tầm thấp nhưng lại được trang bị nhiều chức năng quay phim mạnh mẽ của X-T5. Đi kèm theo còn có cả chiếc lens 8mm f/3.5mm vừa ra mắt đang rất hot. 

Điều cực kỳ hay ở chiếc máy ảnh này là nó được trang bị kèm đèn flash, hãng có đề cập flash này được điều khiển bởi AI nên nó sẽ cho màu sắc tự nhiên hơn các flash cóc bình thường khác. 

 

 

CHỤP ẢNH

Máy có cảm biến 26 MP, thể chụp được 6240 x 4160px. Film simulation có 18 giả lập màu đầy đủ như XT5, gồm cả 2 giả lập mới là Nostalgic neg và Eternal cinema.

 

 

Hệ thống lấy nét của máy có 425 điểm 

 

LẤY NÉT

 

Ảnh chụp tại buổi lễ ra mắt sản phẩm tại Thái Lan X-Summit

 

X-S20 còn có thể nhận diện được cấu trúc khuôn mặt, cử động (Ảnh chụp tại buổi lễ ra mắt sản phẩm tại Thái Lan X-Summit)

 

QUAY PHIM

Về video, ta quay được 6.2K, 30 khung hình/giây, tương đương XT5, XH2 rất mạnh mẽ. Ở độ phân giải 4K, máy quay được 60 khung hình/giây. Lưu định dạng file H.265, Long GOP. 

 

 

Để ghi hình thì ta ấn nút nhỏ bên cạnh, nút to là để chụp. Quay tốc độ cao sẽ chậm đc 10 lần ở độ phân giải FULL HD. Mode Vlog là mode mới tinh, lần đầu có trên hệ máy Fuji. Mode này chủ yếu phục vụ các bạn Live stream. Chiếc máy có thể tự nhận dạng khuôn mặt.

 

 Ảnh chụp màn hình

 

 Ảnh chụp màn hình

Còn khi các bạn bán hàng, có thể chọn lấy nét vào sản phẩm như hướng dẫn trong video đánh giá ở trên. Mode này sinh ra để phục vụ nhu cầu tạo content trên youtube, facebook và đặc biệt là Tiktok. Đây là chiếc máy tầm thấp nhưng được nâng cấp nhiều tính năng, khắc phục điểm yếu từ X-S10, lại được trang bị nhiều chức năng quay phim xịn xò của X-T5.

 

 

 

  • Về kết nối

Điều rất hay là Fujifilm đã ra ứng dụng mới thay thế với bản sửa đổi và nâng cấp. Sản phẩm khắc phục được các lỗi chập chờn, chuyển ảnh mượt hơn.

 

 

Đặc biệt là có cả chế độ Activity Log và GeoTag, giúp bạn lưu lại được hành trình đi và vị trí địa lý chụp ảnh đã qua. Tuy nhiên mình nghe nói thì ở Việt Nam sẽ không có Activity Log và Geo Tag này. Rất tiếc!

  • Trải nghiệm ghi hình thực tế

Buổi tối, mình có cơ hội quay chụp ngay trên chiếc du thuyền sang trọng tại sự kiện. Những thước phim ban đầu của XS20 cùng giả lập màu Vivid cho sắc màu rực rỡ, nịnh mắt và khá tinh tế.

 

Ảnh chụp màn hình

 

Ảnh chụp màn hình

 

Ảnh chụp màn hình video

Xử lý ISO của XS20 cũng thuộc loại ổn, với hầu hết thước phim mình quay buổi tối ở ISO từ 1600 cho đến 6400. Mình cũng có điều kiện thử nghiệm thu âm qua mic trực tiếp của máy, và nó cũng có vẻ rất ổn.

Ngày hôm sau, DuyTom tham dự buổi Photowalk di chuyển trên xe TukTuk. Mình chưa đi loại này bao giờ trước đây, nhưng cảm nhận là các bác tài đi rất 'máu lửa', rất phấn khích, vặn phát là lút ga luôn.

Và cũng đã đến điểm chụp đầu tiên: một ngôi làng cổ có nhiều góc rất độc đáo.

 

Ảnh chụp màn hình video

Thiết lập máy, DuyTom dùng màu classic Neg và nó rất hợp với bối cảnh. Kết quả thu về trên video hoàn toàn là màu trực tiếp từ máy không chỉnh sửa gì.

 

 

Xong xuôi, đoàn nhiếp ảnh gia lại lên đường đến điểm tiếp theo là ngôi chùa có tượng phật nằm trong nhà cực kỳ lớn.

Kiến trúc Phật Giáo ở Thái Lan được làm cầu kỳ và có dấu ấn văn hóa rất riêng. Và chúng ta đang chiêm ngưỡng tượng phật nằm trong nhà lớn nhất thế giới. Đây là công trình rất kỳ vĩ và mình may mắn được dùng chiếc lens góc cực rộng 8mm mới ra mắt. Nếu không thì không có cách nào thể hiện được sự hoành tráng của tượng phật trong không gian giới hạn như này.

 

 

 

THẺ NHỚ

XS20 dùng một thẻ nhớ duy nhất. Bạn nên dùng SD V60 trở lên để có thể ghi lại video 4K, 6K mượt mà. Chiếc máy có cả HDMI và chỗ cắm sạc điện, cắm phone.

 

PIN

Loại pin được sử dụng trên máy là loại đời cao của Fuji. Hãng công bố một viên pin này có thể chụp từ 700 đến hơn 1000 kiểu.

Đến đây thì chuyến photowalk kết thúc. Mình về lại khách sạn bằng xe Tuktuk để chuẩn bị checkout. Tạm biệt Thái Lan, đất nước thanh bình, đậm đà bản sắc, thanh bình và hiếu khách. 

Mặc dù chưa sử dụng được nhiều nhưng DuyTom thấy XS20 là chiếc máy rất tiềm năng, có thể thay thế XT4 và thực hiện tốt vai trò máy quay phim, tạo nội dung, vlog tầm trung. Những bạn chưa đủ tài chính lấy XH2 thì đây là lựa chọn thay thế rất tốt và rẻ hơn khá nhiều. XS20 hơn hẳn các máy đời cũ và chỉ thua XT5, XH2 mà thôi.

  


Bản quyền hình ảnh và nội dung thuộc về duytom.com

 DMCA.com Protection Status 

 


VIDEO LIÊN QUAN

 

Related Articles