Nhiếp ảnh gia chụp đám cưới chuyên nghiệp so sánh iPhone 11 Pro với Canon 5D Mark IV

"Không còn nghi ngờ gì nữa, mẫu iPhone 11 Pro tích hợp 3 camera và công nghệ thị giác máy tính đã cải thiện đáng kể hiệu năng chụp ảnh của điện thoại thông minh, đặc biệt trong ánh sáng yếu", Jamie nhận xét...

 

Video so sánh iPhone 11 Pro với Canon 5D Mark IV của Eichar Photography

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Họ đã mang chiếc iPhone 11 Pro ra ngoài trời để thử sức chụp chân dung với mẫu máy ảnh chuyên nghiệp Canon 5D Mark IV trong một buổi đính hôn vui vẻ cùng vài người bạn, sau đó đưa kết quả so sánh cạnh nhau.

Cả ba camera trên iPhone 11 Pro Max đều thu thập dữ liệu ánh sáng trong các cảm biến tương ứng theo cách khác nhau. Tiếp theo, bộ xử lý của Apple hợp nhất thông tin đã thu thập lại trong thời gian thực để mỗi camera bù trừ nhược điểm cho hai camera còn lại.

Kết quả chung cho thấy, ảnh chụp trên 11 Pro Max cho chất lượng tốt, zoom và ảnh chụp chân dung khá ấn tượng. Hơn nữa, ảnh góc rộng không bị hiệu ứng “mắt cá”.

Kể từ khi chế độ Portrait (chụp chân dung) có mặt trên iPhone, chúng tôi đã thường sử dụng điện thoại để ghi hình nhanh trong các buổi lễ đính hôn và ngày cưới cho một số bức ảnh chân dung cần lấy ảnh sớm để gửi vào cuối ngày, Jamie nói.

Có lẽ chúng ta cũng không quá khó khăn để phân biệt được hai bức ảnh được chụp từ hai loại máy toàn hoàn khác nhau này. Chất lượng iPhone dường như cho kết quả tốt một cách đáng ngạc nhiên.

Bạn có thể thấy ảnh chụp so sánh theo từng cặp ảnh ần lượt theo thứ tự, ảnh trên chụp bằng iPhone & ảnh dưới là chụp bằng Canon  

So sánh 1

 

  

So sánh 2

  

So sánh 3

 

 

So sánh 4

 

 

So sánh 5

 

 

So sánh 6

 

 

 "Chúng tôi thấy iPhone 11 Pro hoạt động tốt nhưng không biết nó thực sự có thể sánh được với máy ảnh DSLR hay không? Bởi vì đây cũng mới chỉ là một buổi chụp ban ngày và so sánh nhanh trong điều kiện ánh sáng nhất định", Jamie cho hay. 

Rõ ràng, iPhone vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện để bắt kịp với các máy ảnh chuyên nghiệp mà chúng tôi đang dùng. Tuy nhiên với cải tiến camera rộng hơn cho chế độ chân dung và chất lượng hình ảnh được cải thiện hoàn toàn. Tôi nghĩ rằng, đây là lần chụp tốt nhất chúng tôi nhận được từ một chiếc điện thoại."

Tuy nhiên, iPhone 11 Pro còn lộ một số điểm hạn chế, ví dụ như trong chế độ chân dung, ba camera vẫn hoạt động không ổn cho lắm. 

So sánh hai bức ảnh dưới đây thiết lập ở hai chế độ khác nhau: chân dung (portrait mode) và không chụp chân dung (non-portrait mode), cả hai đều được chụp bằng iPhone 11 Pro, cho thấy rõ vấn đề: Nếu bạn phóng to ra sẽ thấy có vấn đề ở phía đồng cỏ và anh chàng ở bên trái.

 

 

Jamie vẫn tỏ vẻ ngạc nhiên với kết quả mà hai người chụp được: "Tôi nghĩ rằng đây có thể là xu thế mà những chiếc máy ảnh trong tương lai đang hướng tới."

Dù là các bức ảnh chụp điện thoại ở trên được chụp bằng những công nghệ thông minh computer vision, nhưng bạn thực sự có thể đánh lừa ai đó rằng chúng được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp. Tôi không nghĩ rằng mình quá xa vời khi thấy nhiếp ảnh điện thoại đang sắp trở thành xu hướng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về các tác phẩm của Jamie và Lauren, mời truy cập trang web của họ hoặc theo dõi Eichar Photography trên Instagram.

iphone 11 Pro Max được bổ sung của ống kính góc siêu rộng và vẫn giữ lại hệ thống hai camera gồm cảm biến góc thường và camera tele, tất cả đều có độ phân giải 12 MP. Chắc chắn hệ thống 3 camera này kết hợp với nhau bằng cách sử dụng các thuật toán nhiếp ảnh và machine learning nhờ con chip Apple A13 Bionic mới. Sức mạnh xử lý chưa hậu kỳ vượt trội cũng cho phép thiết bị quay những video ấn tượng trong thời gian thực, thay đổi độ mờ nền và thêm hiệu ứng đẹp mắt.

Theo PetaPixel