Google Pixel 3 vs Sony a7R III: Điện thoại đã đuổi kịp máy ảnh với thử thách chụp trong điều kiện thiếu sáng?

Gần đây, smartphone Google Pixel 3 nổi trội trên thị trường với chế độ Night Sight, công nghệ machine learning, ứng dụng AI có thể chụp ảnh tốt trong môi trường ánh sáng yếu cho kết quả đẹp khó tin. Nhiếp ảnh gia Pierre T. Lambert muốn thử xem sức mạnh thực hư của sản phẩm này, vì vậy anh đã làm bài so sánh với 'siêu phẩm' Sony a7R III.

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Google Pixel 3 có giá khởi điểm là 799 USD, còn Sony a7R III có giá 3.200 USD (chỉ body) 

Lambert đã chọn định dạng RAW trên a7R III để cân xứng với cân bằng trắng của Pixel 3. Dưới đây là bài kết quả kiểm tra khả năng quay và chụp với cả hai máy ảnh.

 

Scene 1

 


Sony a7R III
Google Pixel 3

Scene 2

 


Sony a7R III

 


Google Pixel 3

Scene 3

 

Sony a7RIII

 

Google Pixel 3

Scene 4

Sony A7RIII

 


Google Pixel 3 

"Tôi cho rằng, công nghệ chụp ảnh tích hợp vào chiếc điện thoại thông minh bây giờ đã phát triển nhanh và mạnh một cách đáng kinh ngạc, đến mức, tôi còn nghĩ một ngày nào đó nếu nó có phát triển thành chiếc máy ảnh thực thụ có thể sẽ  lại trở nên hoàn toàn... 'phiền phức'...", Lambert cho hay. 

Lambert chia sẻ, anh cũng thực sự ấn tượng với kết quả chụp của Pixel 3. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia này cũng không đề cập tới khả năng tương lai điện thoại thông minh có thay thế máy ảnh được hay không? Chuyện đó lại hoàn toàn khác!

 

 

Theo Petapixel

Related Articles