Kỹ thuật chụp mẫu (Boudoir) đẹp trong không gian nhỏ

Dưới đây là ba cách sáng tạo để vẫn có bộ ảnh mẫu Boudoir* đẹp nếu bạn phải chụp trong một căn phòng khách sạn nhỏ hoặc thậm chí là phòng thuê AirBnB, vấn đề thường gặp phải là thiếu đồ nghề, không gian để di chuyển hạn chế.

Chụp mẫu trong những căn phòng nhỏ là nơi cần sự sáng tạo của nhiếp ảnh gia phải làm sao để tối đa hóa không gian nhất có thể. Với hướng dẫn ngắn gọn này, NAG chuyên chụp boudoir, Michael Sasser, đã chia sẻ khá kỹ về ba kỹ thuật mà anh thường sử dụng khi phải tác nghiệp ở những nơi chật hẹp.

Dù vậy, trọng tâm của buổi chụp là xoay quanh người mẫu, video này chỉ là ví dụ minh họa, không có nghĩa là nó chỉ giới hạn ở thể loại nhiếp ảnh này. Những kỹ thuật trên có thể được áp dụng cho chụp phong cách sống hoặc bất kỳ thể loại chụp chân dung nào trong không gian nhỏ.

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Video: Michael Sasser 

Trong buổi chụp của mình, Michael nhấn mạnh rằng anh thích dùng chiếc lens 35mm hơn là chiếc 50mm bởi hạn chế là nó chỉ thu hình được khuôn mặt của mẫu mà chúng ta còn cần nhiều hơn thế nữa.

 Điều quan trọng mà nhiếp ảnh gia này nhấn mạnh là hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể, đây là yếu tố quan trọng giúp bạn có bức ảnh đẹp.

Ba kỹ thuật chia sẻ trong video:

  • Chụp thay đổi ở các độ cao khác nhau.

  • Thêm chiều sâu cho không gian bằng cách chụp qua/xung quanh một vật thể sáng màu nào đó (như một miếng giấy bạc chẳng hạn).

  • Chụp cận cảnh.

Ảnh: Kel ward photography

* Khái niệm về Boudoir:

  • Chụp ảnh Boudoir là gì?

Từ boudoir đến từ tiếng Pháp, chụp ảnh boudoir được xem là một điều ít được nói tới trong lĩnh vực nhiếp ảnh. Nhiều người thích nó, hoặc người khác cho rằng nó là động chạm đến vấn đề nhạy cảm. Vậy là nhiều nhiếp ảnh gia né tránh thể loại nhiếp ảnh này vì sự kỳ thị mà cộng đồng thường đánh giá. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt. Nếu biết thực hiện khéo léo và khôn ngoan, những bức ảnh chụp boudoir hoàn toàn có tiềm năng ảnh hưởng mạnh tới cuộc sống của phụ nữ, mang lại nhiều giá trị đẹp đẽ không như nhiều người lầm tưởng, giống như chụp ảnh nude art mà nhiều người ngại nhắc tới, nếu biết khai thác đúng chất nghệ thuật hiệu quả mà nó mang đến lại hoàn toàn khác.

Boudoir nhiếp ảnh là một xu hướng mới đã phát triển được khá phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt ở các nước phương Tây. Nhưng phong cách này đã có khoảng từ những năm 1940. Có rất nhiều lý do để thể loại ảnh Boudoir vẫn được ưa chuộng bởi hầu hết là nữ giới thường muốn lưu lại khoảng thời gian đẹp của tuổi thanh xuân, vóc dáng đẹp của mình bằng một bộ hình nóng bỏng hoặc một số người sắp phải đi xa, chữa bệnh, hoặc chụp quảng cáo đồ ngủ ... có vô vàn lý do chính đáng khiến họ muốn có một bộ ảnh lưu giữ kỷ niệm... 

  • Cần nhớ khi chụp hình boudoir

+ Hiểu được sự mong muốn và động cơ từ người chụp: Giao tiếp là phần cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn xây dựng niềm tin. Mức độ thoải mái và tin cậy giữa các nhiếp ảnh gia để có buổi chụp thoải mái và hiệu quả.

+ Tìm hiểu chủ đề của bạn: Đưa ra chủ đề của bạn một bảng câu hỏi trước khi chụp ảnh boudoir có thể giúp cô ấy đưa ra những suy nghĩ của mình về phiên chụp, nhắm đúng nhu cầu khách hàng.

+ Lựa chọn thiết bị: Địa điểm mà bạn chụp sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thiết bị phù hợp. Bạn sẽ làm việc trong căn phòng rộng bao nhiêu, điều kiện ánh sáng như thế nào?...vv. Thông thường những ống kính chân dung như 50mm, 35mm hoặc 85mm là được lựa chọn nhiều nhất với thể loại này. Và dĩ nhiên bạn sẽ không thể thiếu những phụ kiện nhiếp ảnh như đèn flash, chân máy ảnh (tùy hoàn cảnh), bộ tản sáng và đặc biệt là các phụ kiện nhỏ gọn giúp sáng tạo như miếng giấy bạc để tạo thêm chiều sâu cho bức ảnh.

>> [Mẹo hay] 5 cách ứng phó chụp ảnh khi thiếu đồ nghề chỉ trong 1 phút

>> [Video hay] Các phụ kiện giá rẻ tạo hiệu ứng đẹp không ngờ cho nhiếp ảnh gia 

Tham khảo  Michael Sasser/Binhminhdigital


>> Hướng dẫn hữu ích trong nhiếp ảnh

Related Articles