Nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã mới 13 tuổi đã đạt nhiều giải thưởng lớn

Lần đầu tiên tiếp xúc với máy ảnh là khi Josiah Launstein mới được 5 tuổi. Cậu bé thường theo chân cha mình cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã. Tình yêu nhiếp ảnh và động vật được truyền sang từ đó và cứ lớn lên dần theo năm tháng. 

Thế giới tí hon đầy sáng tạo của nhiếp ảnh gia tài năng 14 tuổi

Video của CBC Arts sẽ cho độc giả có thêm góc nhìn về công việc của cậu bé đặc biệt này:

 

 

Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Dù mới 13 tuổi nhưng Josiah Launstein, người Canada, đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín. Cậu bé Launstein bắt đầu chụp ảnh từ chính chiếc máy của cha cậu tặng lại, một chiếc camera Nikon. Thời điểm chính xác mà Launstein có tác phẩm đầu tiên là vào năm 2012 khi cậu bé chụp được một con chim ưng đang lao xuống vồ cá. Lúc trở về nhà, cậu bé mới phát hiện là mình đã focus nhầm ở vị trí đuôi chim thay vì ở phía đầu con chim. Dù thất vọng, Josiah coi đây là động lực để tiếp tục phấn đấu để chụp hoàn hảo hơn cho những lần sau.

  

 Josiah Launstein

 

Đôi mắt tài năng của cậu bé đã dần cho ra đời những tác phẩm đẹp và thu hút được sự chú ý của cộng đồng yêu nhiếp ảnh ở Canada và đã bán được nhiều ảnh đẹp để tự tiết kiệm mua thêm đồ nghề cho mình. Với chiếc máy ảnh D7100 và ống kính f/5.6 độ phân giải 200-500mm, Josiah có nhiều bức ảnh đáng kinh ngạc về động vật hoang dã ở địa phương.

  

 

 

Giờ Launstein đã có một loạt các giải thưởng ấn tượng. Năm nay là lần thứ hai cậu bé được trao danh hiệu Outdoor Photographer of the Year và thậm chí còn được giải cao nhất trong cuộc thi Wildlife Photographer of the Year do Bảo tàng Lịch Sử Tự Nhiên London tổ chức sau ba phần thi riêng biệt. Bạn có thể xem thêm các tác phẩm của Josiah tại đây

 

 

Bức ảnh trên chụp một con cừu, loài bighorn Sierra Nevada sống chủ yếu ở các vùng núi Bắc Mỹ, đã được trao giải thưởng Young Outdoor Photographer 2017

Ảnh được trao giải Finalist in the Wildlife Photographer of the Year 2017 cho hạng mục nhiếp ảnh gia 11-14 tuổi 

Launstein nói: "Lời khuyên tốt nhất của tôi cho bất cứ ai muốn 'dấn thân' vào nhiếp ảnh là hãy chụp những gì bạn yêu thích. Niềm đam mê đó sẽ thể hiện rõ trên bức ảnh. Hãy đi đến thật nhiều nơi và đồng hành với chiếc máy của bạn."

 

 

 

 

 

Theo CBC Arts/Fstoppers

Related Articles