Chiếc Lamborghini 200.000 USD này là xe hơi kiêm chụp ảnh nhanh nhất thế giới

Bạn đã nhìn thấy siêu xe thực hiện nhiệm vụ chụp ảnh bao giờ chưa? Đây chính là camera chụp ảnh nhanh nhất thế giới gắn trên siêu xe Lamborghini Huracán trị giá 200.000 USD được trang bị bộ ổn định khủng cho phép theo kịp những chiếc xe có tốc độ dẫn dầu để chụp ảnh và quay video.

 

Chiếc máy ảnh gắn trên siêu xe Lamborghini là kết quả sáng tạo của đội ngũ Incline Dynamic Outlet, công ty chuyên cho thuê và vận hành camera platform tiên tiến nhất thế giới.

Khi thực hiện dự án trên hòn đảo dài 6,4 km, nhóm của Nathan đã quyết định thử lắp một chiếc camera trên xe Lamborghini khi trở về. Từ đó, ý tưởng máy ảnh kết hợp với siêu xe đã hình thành.

Trong quá trình làm việc, yêu cầu tạo ra một thiết bị chụp ảnh đẹp di chuyển nhanh nhất có thể. Nhóm nghiên cứu đã quyết định thiết lập một hệ thống máy ảnh có thể theo kịp những chiếc xe chạy với tốc độ cực nhanh.

“Điều gì xảy ra nếu bạn phải vác theo vật nặng khoảng 0,7kg khi đang lái một chiếc SUV và chạy với tốc độ xe đua để ghi hình một chiếc siêu xe hàng đầu thế giới? Tốc độ chạy lên đến ~96 km/h, nếu may mắn mới có thể thành công,” người đồng sáng lập - Nathan Garofalos chia sẻ.

Sau khi thử nghiệm Audi R8 và những chiếc xe thể thao khác, họ quyết định chọn Lamborghini Huracan, mẫu xe được ví là “bò chiến trên trường đua". Một trong các bước cần thay đổi để thực hiện dự án là hạ thấp xe (3/4 inch) để giảm trọng lực hấp dẫn và đổi luồng khí.

  

  

Việc “chỉnh hình” lại cho siêu xe mất nhiều tháng và chi phí lên đến hơn 500.000 USD. Chiếc xe hơi gắn máy ảnh này được gọi tên là "Huracam", sở hữu hơn 600 mã lực với động cơ V10 5.2 lít và tốc độ tối đa 201 mph (323 km/h). Đây là chiếc xe gắn máy ảnh chạy nhanh nhất trên thế giới hiện nay, theo công ty này cho hay.

"Gần đây cũng từng có một người nào đó đặt máy ảnh trên lưng của một chiếc Ferrari", Garofalos nói, “nhưng về cơ bản, chiếc xe đó vẫn chậm hơn so với Huracán 50%."

 

Một trong những ưu điểm chính của Huracan là khả năng chạy nhanh hơn nhiều so với bất kỳ chiếc xe nào ở ngoài kia, chúng tôi có thể chụp được một số bức ảnh khó thực hiện nếu dùng các loại xe khác.

Garofalos nói: “Ai cũng biết, tầm quan trọng trên đường đua là tốc độ phải cực cao và đó là điều tiên quyết để bạn có thể vượt xa hơn các xe hơi khác cả một quãng dài và chụp ảnh được chúng. Chiếc xe này sẽ giúp bạn luôn dẫn đầu.”

 

  

Garofalos cho biết, một loạt các kế hoạch đã được bắt đầu được tiến hành để hoàn thiện chiếc Huracam - tất cả mọi thứ từ việc quảng cáo cho đến dự án tham gia thực hiện hàng loạt phim bom tấn của Hollywood.

Tất cả các hình ảnh trên của Trevor Thompson và Incline Dynamic Outlet

 

Theo Petapixel

Related Articles