Facebook có thể dựng lại ký ức 3D thực tế ảo từ ảnh & video 2D của bạn

Thật tuyệt vời nếu bạn có thể hồi tưởng lại kỷ niệm của mình bằng cách bước vào thế giới thực trước kia bằng công nghệ thực tế ảo (VR) chỉ qua hình ảnh và video đã lưu lại của mình. Facebook sắp sửa thực hiện điều đó. Công ty này vừa ra mắt tính năng đột phá có thể tạo ra không gian ký ức ba chiều chỉ từ loạt ảnh và video 2D của người dùng.

Tính năng hoàn toàn mới này của Facebook sử dụng một công nghệ có tên gọi là “photogrammetry” sử dụng ảnh để xác định chính xác vị trí 3D của các điểm bề mặt được nhìn thấy trong khung hình. 

Sau khi ảnh và video được tải lên, Facebook sẽ sử dụng công nghệ trí tuệ nhận tạo và “point cloud reconstruction” để tạo không gian ba chiều giúp bạn khám phá lại những kỷ niệm của mình”, Engadget đưa tin. Khi bạn lang thang trong thế giới bộ nhớ được tái tạo, ảnh và video hồi ức sẽ xuất hiện ở các vị trí chính xác mà chúng đã được lưu lại.

 

 

Video demo (1 phút) do bà Rachel Franklin, người đứng đầu về Social VR, Facebook, giới thiệu tại hội nghị F8 hàng năm mới diễn ra trong tuần:

  

Như bạn có thể thấy, thế giới thực tế ảo 3D trông giống như được tạo thành từ các mảng sơn đầy màu sắc mang lại trải nghiệm kỳ lạ, trông giống như bước vào một giấc mơ như thực. Tuy nhiên, đây mới là bước đầu tiên trong kế hoạch facebook kiến tạo nên một thế giới mới, chắc chắn sẽ trở nên ngày càng thật và mạnh mẽ hơn theo thời gian - đó mới chỉ là một cái nhìn thoáng qua về công nghệ tương lai, có lẽ sẽ có nhiều trải nghiệm xem lại ký ức tuyệt vời hơn thế!

 

Theo TechCrunch/Endgadget/Petapixel

Related Articles