Không cần máy quay tiền tỷ, Sony làm phim Hollywood bằng chiếc mirrorless Alpha A7S II 'giá rẻ'

Không phải Arri Alexa, RED hay thậm chí những máy quay chuyên nghiệp của chính Sony sản xuất, hãng này thử nghiệm quay một bộ phim Hollywood chỉ bằng máy ảnh Alpha A7S II.

Các bộ phim nổi tiếng Hollywood hiện nay thường được quay bằng dàn máy chuyên nghiệp đến từ Arri hoặc RED... Những chiếc máy này thường có giá không dưới 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng), chúng không chỉ cho chất lượng video tuyệt vời, lại có độ bền cao nên hầu hết được nhiều nhà làm phim tin dùng.

Thời gian gần đây,những chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ bé đã đạt được những bước tiến lớn về công nghệ trong khả năng quay phim chuyên nghiệp. Để chứng minh cho điều này, mới đây Sony đã sử dụng chiếc máy ảnh không gương lật A7S II của mình để quay bộ phim mang tên 'The Possession of Hannah Grace'. Và A7S II là một chiếc máy dân dụng, với giá bán chỉ khoảng 2.000 USD (hơn 46 triệu đồng), nghe thì nhiều nhưng thực sự rất rẻ so với những gì Hollywood sử dụng từ trước tới nay.

Sony mirrorless A7S II

Sử dụng thân máy chỉ tốn 2.200 USD - và ống kính Anamorphic Vantage Hawk 65, đoàn làm phim vẫn dùng thêm 6 ống kính chất lượng cao: Hawk 65 với 3 tiêu cự là 40 mm, 60 mm và 95 mm, mỗi chiếc đều có giá gấp nhiều lần body.

Điều mà hầu hết người xem tại các rạp chiếu sẽ không biết đó là bộ phim đầu tiên của Hollywood được hoàn thiện bằng một chiếc máy ảnh không gương lật , Sony a7S II
 

Vì A7S II không hề đắt so với chi phí làm phim thông thường, nên họ còn sử dụng thêm 6 máy ảnh nữa để gắn lên 6 ống kính khác nhằm tiết kiệm thời gian quay, bởi khi cần là có thể sử dụng luôn mà không phải thay ống kính. 

Theo đạo diễn hình ảnh của phim, anh Lennert Hillege, thì 'Chiếc Sony A7S II hiện không phải là một mẫu máy ảnh mới, nó đã được ra mắt từ năm 2015 nên cũng có một vài nhược điểm. Máy chỉ có thể quay video 8-bit (độ chuyển màu kém hơn so với 10-bit trên các máy quay chuyên dụng), kèm theo đó là hiện tượng rolling shutter làm cho hình ảnh bị méo nếu di chuyển quá nhanh. Nhưng nếu biết cách tạo ánh sáng và màu sắc thích hợp, chắc chắn người dùng vẫn sẽ tạo ra những thước phim đẹp đến bất ngờ từ chiếc máy nhỏ bé này.

Giám đốc nhiếp ảnh Lennert Hillege cho biết, thách thức lớn nhất với a7S II chính là nén 8-bit, đây là 'rào cản' lớn mà đoàn làm phim gặp phải. Tuy nhiên, ông nói rằng sự hoàn thiện về mặt kỹ thuật không phải là mục tiêu chính của ông.

“Chúng tôi làm việc với một nhà sản xuất táo bạo, thực sự muốn thay đổi toàn bộ tầm nhìn về cách quay phim cine, sự hoàn hảo không phải là mục tiêu thú vị nhất. Quan trọng đó là cách bạn kể câu chuyện và liệu nó có hiệu quả," Sony cho hay. 
 
 

Còn về 'The Possession of Hannah Grace', đây là bộ phim kinh dị mới công chiếu tại rạp vào cuối tháng 11 năm 2018 với nhân vật chính là Megan Reed, một cựu chiến binh làm việc tại nghĩa trang. Anh gặp rất nhiều điều lạ lùng sau khi một nhân vật phụ chết trong một cuộc trừ tà.

Bộ phim này đã được công chiếu vào tuần trước với số tiền thu về trong một tuần đầu chỉ 6.4 triệu USD. Nhưng bộ phim này có kinh phí sản xuất chỉ 10 triệu USD do sử dụng những chiếc máy ảnh giá rẻ để quay, thay vì phải thuê hay mua những chiếc máy quay đắt tiền, nên có lẽ ta vẫn có thể coi buổi công chiếu này là thành công. 

Đây là trailer của bộ phim (cảnh báo: nó không dành cho những người yếu tim):

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Theo Engadget/TCN/Petapixel

>> Có thể bạn quan tâm

Đánh giá Sony RX100 Mark VI - chiếc máy toàn năng

RX100 Mark VI là chiếc máy tất cả trong một, đặc biệt phù hợp với những bạn hay đi du lịch, phượt, sản xuất video, Vlog, Youtube. Nó có thể chụp cả phong cảnh lẫn chân dung với dải tiêu cự phổ thông nhất 24-200mm, high zoom lens, chụp liên tiếp ở tốc độ cực nhanh lên tới 24 fps, 4K HDR. Đặc biệt có chế độ Super Slow Motion 960 fps (NTSC) & 1000 fps (PAL)

Related Articles