Sharp đang chế tạo camera không gương lật 8K đầu tiên có giá dưới $ 5.000

Tại triển lãm CES 2019, công ty điện tử Sharp của Nhật Bản đã trình làng mẫu thử của một máy ảnh không gương lật 8K Micro Four Thirds có giá bán 'mềm' nhất trên thế giới, chưa đến 5000 USD (~114 triệu đồng).

Chiếc máy ảnh không tên này không phải là camera đầu tiên đạt độ phân giải 8K, nhưng Sharp đang đề xuất mức giá thấp hơn so với các tùy chọn 8K cao cấp được cung cấp bởi các công ty nổi tiếng như Red, Hasselblad Blackmagic. Chẳng hạn, Red DS DS2 Helium 8K S35 - 24.500 USD - và đó chỉ là giá của bộ xử lý chính trong máy ảnh.

Máy ảnh này được cho là sẽ có mức giá ~ 5.000 USD. So sánh thử với mẫu máy ảnh bỏ túi Blackmagic Design Pocket Camera 4K với cảm biến Micro Four Thirds và kích thước thân tương tự đã có giá 1.300 USD.

 

Chuyên gia đánh giá thiết bị máy ảnh, Dave Altizer, của Kinotika đã tình cờ nhìn thấy mẫu camera trong gian hàng của Sharp, tại CES 2019 ở Las Vegas, và anh ấy đã ghi lại đoạn video dài 3,5 phút này giới thiệu về prototype mới của Shar. Thông tin này cũng gây không ít tò mò cho các fan của Sharp cũng như giới nhiếp ảnh gia nói chung:


Altizer cho hay rằng, máy ảnh này được chế tạo dưới sự hợp tác của Foxconn, nhà sản xuất Đài Loan chuyên về các linh kiện điện tử cho các thương hiệu nổi tiếng thế giới (ví dụ: iPhone, PlayStation và Xbox).

Nguyên mẫu hiện tại quay video 8K ở tốc độ 30 khung hình/giây ở codec H.265, camera cũng có tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy.

Ở mặt sau là màn hình cảm ứng xoay 5 inch và cạnh bên có một khe cắm thẻ SD, cổng HDMI, USB-C, jack cắm tai nghe, đầu vào mic và cổng âm thanh XLR mini. 

Sharp cho biết đang nhắm tới mục tiêu sản phẩm sẽ đạt 60 khung hình/giây. Máy ảnh cũng sử dụng codec H.265 và có khe cắm thẻ SD, kết nối HDMI và USB, cùng với cổng tai nghe, micrô và XLR mini.

 

Sản phẩm đang được trưng bày tại gian hàng mới chỉ là một nguyên mẫu, chưa có tên gọi. Thiết kế, tính năng và thông số kỹ thuật của máy ảnh đều có thể thay đổi từ giờ cho tới khi xuất xưởng. Dự kiến, máy ảnh Sharp 8K ​​sẽ đến vào quý II năm nay tại NAB 2019 vào đầu tháng Tư.

 

Theo Kinotika/Photo rumors/Dpreview

Related Articles