Việt Nam xuất sắc giành Top liền hai bức ảnh siêu ảo chụp bằng drone nhìn như lạc vào chốn tiên cảnh

Năm nay, ảnh chụp drone của hai NAG (Trung Pham và Tuan Nguyen) lại tiếp tục được vinh danh trên 'bảng vàng' cuộc thi Dronestagram 2018 cho thấy tài năng của các nhiếp ảnh gia Việt Nam cũng không hề thua kém gì nước ngoài với rất nhiều tên tuổi nổi tiếng trên các cuộc thi quốc tế với số lượng hàng nghìn bức ảnh.

Được thành lập bởi Eric Dupin, Dronestagram dành riêng cho việc chia sẻ hình ảnh chụp bằng drone của cộng đồng. Đây là nơi chia sẻ những tác phẩm được chụp bằng máy bay điều khiển từ xa (Drone) giúp người xem chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ấn tượng trên thế giới từ góc nhìn của loài chim. 

Với tên gọi Dronestagram, đây là lĩnh vực cạnh tranh dành cho những tay chơi chuyên nghiệp, không chỉ ở tài bắt khoảnh khắc mà còn phải điêu luyện cả ở việc điều khiển drone đi "săn hình" ở góc cạnh thích hợp. Cuộc thi này tính tới năm nay đã là năm thứ 5, trung bình có tới hàng nghìn tác phẩm được gửi về mỗi năm, thể hiện bản thân cũng như độ sáng tạo từ đầy đủ mọi tầng lớp và khu vực trên thế giới.

“Drone giúp con người có thêm cách tiếp cận mới và dễ dàng hơn với thế giới, sẽ không còn giới hạn về không gian chụp nữa,” Eric Dupin, Giám đốc điều hành Dronestagram chia sẻ.

 

Chụp ảnh và quay phim bằng drone là một thú vui mới của nhiều người.

 

Giải thưởng danh giá nhất năm nay được dành cho tác giả có nickname "zekedrone", thể hiện khoảnh khắc ăn tiền của mình về đàn hà mã đang đói bụng. Bất ngờ thay, theo chân rượt đuổi sát nút ở vị trí thứ 2 chính là đại diện đến từ Việt Nam với bức hình đạm chất mộc mạc dân dã về cảnh người dân miền sông nước đang giăng lưới bắt cá.

 

HUNGRY HIPPOS - zekedrone

 

 

FISHING NET IN VIETNAM - Trung Pham

 

Nếu bức ảnh đứng đầu gây được ấn tượng mạnh về sự chi tiết, chân thực và táo bạo đến từ góc nhìn cận cảnh (không sợ hỏng drone vì hà mã tò mò), bố cục ảnh cân xứng; thì tác phẩm của Trung Pham đến từ Việt Nam lại ghi điểm với góc nhìn quý giá, trực diện từ điểm giăng lưới và tốc độ bắt hình nhanh ngoạn mục.

Được biết, các giám khảo của cuộc thi đã rất đau đầu để chọn ra được những vị trí cao nhất, do trình độ mặt bằng đầu vào của hầu hết thí sinh đều ngang ngửa nhau. "Một kết quả đáng giá phải thể hiện được sự đa dạng và độc đáo trong góc chụp vốn chỉ có thể tạo ra từ máy ảnh gắn trên drone, sau cùng mới là tính nghệ thuật sâu xa khác," Eric - một giám khảo của Dronestagram cho hay.

 

Dĩ nhiên, việc tham gia cuộc thi này cũng không hẳn dễ dàng. Hiện tại, nhiều khu vực nói chung trên thế giới đã thiết lập lệnh kiểm soát với drone tự do, không cởi mở như trước, không cẩn thận có thể mất toi vài nghìn USD như chơi.

Dưới đây là vài tác phẩm khác cũng đoạt nhiều giải phụ trong vòng thi Dronestagram 2018:

 

Harvest Water Lilies - Tuan Nguyen

 

 

Fall In Love - zekedrone

 

 

2 Dogs, 2 People, and 4 Shadows - Qliebin

 

 

In The Middle Of The Winter Forest - Photographersworld

 

 

Hon Khoi Salt Field, Vietnam - Trung Pham

 

 

On The Nhu Y River - Tuan Nguyen

 

 

Lightning Over Kuala Lumpur - Pete Demarco

 

Theo Trí Thức Trẻ

Related Articles