Thợ chụp ảnh của ông Kim Jong-un bị sa thải, ngỡ ngàng lý do

Giơ máy ảnh trước mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên trong khoảng 3 giây để chụp ảnh rồi rời đi, nhiếp ảnh gia tên Ri mắc tội 'phạm thượng' và lại chắn tầm nhìn của người dân nên bị sa thải, khai trừ khỏi đảng Lao động Triều Tiên (WPK).

Hôm 10/3, ông Kim Jong-un công khai đến bỏ phiếu tại cuộc bầu cử. Nhà lãnh đạo đã dừng lại để vẫy tay với đám đông. Lúc đó, nhiếp ảnh gia riêng của ông Kim Ri đã vô ý bước tới trước mặt ông để chụp ảnh trong 3 giây. Một camera phía sau đã ghi lại toàn bộ và phát trên đài truyền hình quốc gia.

Theo nguồn tin của Bình Nhưỡng, tờ Daily NK, trụ sở tại Hàn Quốc, trích lời một nguồn tin cho biết hành động của Ri được coi là "làm tổn hại đến phẩm giá của lãnh tụ tối cao" vì đã khiến người dân không thể chiêm ngưỡng toàn bộ dung nhan của Kim Jong-un. 

Sau khi ông Kim Jong Un rời xe, bắt tay với ứng viên và quay người vẫy chào dân địa phương thì nhiếp ảnh gia Ri xuất hiện. Trước đám đông, người đứng đầu Triều Tiên bị nhiếp ảnh gia này chắn trước mặt khoảng 3 giây và việc này ngay lập tức bị coi là gây tổn hại tới sự uy nghiêm tối cao. Hơn nữa, đèn flash cũng che hết phần cổ của người đứng đầu nhà nước.

 

Nhiếp ảnh gia Ri (khoanh tròn) đứng chụp ảnh quá gần ông Kim Jong-un tại điểm bầu cử hôm 10/3. Ảnh cắt từ video

Ri đã phạm tội "điều chỉnh góc độ để đèn flash của máy ảnh che kín cổ của đồng chí lãnh đạo tối cao thân mến và đáng kính". Ngoài ra, Ri cũng phạm hai tội nữa gồm vi phạm lệnh cấm chụp ảnh trong phạm vi 2 m của Kim Jong-un và cấm chụp ảnh, quay phim trực tiếp cận mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên. Ngoài ra, nhiếp ảnh gia này cũng bị cho là vi phạm quy định không được chụp ảnh lãnh đạo tối cao trong vòng hai mét.

Nguồn tin trên cũng cho hay, nhiếp ảnh gia Ri cũng là người tháp tùng ông Kim Jong Un trong suốt hội nghị thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gặp vỡ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội hồi tháng 2.  

Nhiếp ảnh gia họ Ri là một trong những người tháp tùng và được giao nhiệm vụ chụp ảnh cho Kim Jong-un tại sự kiện này. Việc bị buộc rời khỏi Đảng Lao động Triều Tiên biến nhiếp ảnh gia 47 tuổi thành một công dân hạng hai tại đất nước này. Sự trừng phạt đối với nhiếp ảnh gia được cho là cú sốc nặng nề với ông này bởi một tháng trước, Ri từng được tin tưởng để ghi lại hình ảnh của ông Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội.

 

 

Theo Dailymail/Ngoisao/Vtimes

Related Articles