IVY CLIQ và CLIQ +: "Phát súng" của Canon vào thị trường máy ảnh chụp lấy ngay

Canon mới ra mắt hai mẫu camera in ảnh tức thì đầu tiên của hãng: IVY CLIQ + và CLIQ. Cả hai máy ảnh đều có thể lưu ảnh kỹ thuật số và in trên giấy ảnh ZINK, có gương và đèn LED chụp selfie, 8MP, giá bán lần lượt là 159,99 USD và 99,99 USD.

Cả hai đều chấp nhận giấy ZINK 2×3 inch (10 tờ một lần), có đèn flash tích hợp, kính ngắm quang học, lưu trữ thẻ nhớ microSD, tự động phơi sáng và tự động lấy nét, sạc USB và sử dụng pin lithium.

Canon Ivy CLIQ và CLIQ+ sẽ chụp hình ở khung vuông (2x2) hoặc ngang (2x3) và sau đó in ra các tấm film có sẵn trong máy. Cả hai cũng hỗ trợ người dùng chụp selfie rất mạnh mẽ. 

Ivy CLIQ sẽ kém hơn CLiQ+ một chút với cảm biến 5MP và không có vòng đèn LED trợ sáng, chỉ có gương mà thôi. Máy sẽ có giá 99,99 USD

Nếu so sánh, CLIQ có cảm biến 5 megapixel phía sau ống kính góc rộng, trong khi CLIQ + cung cấp 8 megapixel. Toàn bộ phần ống kính phía trước của CLIQ + là gương selfie 2 inch lớn với các đường khung tích hợp. Cả hai đều có thể dùng film của Zink, đều có ống ngắm quang học và sạc qua cổng USB. Mỗi máy có thể chứa 10 tấm film để chụp và in ảnh.

Ivy CLIQ+ được trang bị cảm biến ảnh 8MP với khe cắm microSD và khả năng in lại lần sau để chia sẻ với bạn bè. Xung quanh phần ống kính, Canon cũng gắn một gương phản chiếu để giúp người dùng chụp tự sướng dễ dàng trong hoàn cảnh máy không có màn hình lật xoay. Thêm nữa, nó còn có một vòng đèn LED trợ sáng để chụp selfie khi trời tối. Chiếc máy này sẽ có giá 159 USD khi ra mắt trong tháng 4, và có các phiên bản màu trắng, xanh dương và đỏ.

CANON IVY CLIQ +


CLIQ + cũng có đèn báo LED, màn trập từ xa và hẹn giờ

Tính năng bổ sung lớn nhất được CLIQ + cung cấp là kết nối Bluetooth không dây cho phép máy ảnh được ghép nối với ứng dụng di động Canon Mini Print

Ứng dụng này có nhiều tùy chọn thiết kế ảnh như bộ lọc, khung ảnh và văn bản để cung cấp vô số tùy biến để tạo ra những bức ảnh thú vị, Canon cho hay. Người dùng thậm chí có thể thiết lập chụp từ xa khi muốn có những bức ảnh chụp nhóm ấn tượng.

Bản in ZINK có thể được chia sẻ với bạn bè và được sử dụng dưới dạng nhãn dán 2x3 inch. Cả CLIQ và CLIQ + sẽ ra mắt thị trường từ tháng 4 năm 2019 với nhiều màu tùy chọn và sẽ mức giá lần lượt là $100 và $160.

Một túi giấy ZINK đi kèm với mỗi máy ảnh và bạn có thể mua thêm giấy ảnh ZINK 2×3 inch với giá khoảng 0,30 đến 0,5 USD mỗi tờ. 

IVY CLIQ + có giá 159,99 USD và đến cuối tháng Tư sẽ có có mặt trên thị trường với bản màu xanh sapphire, đỏ ruby và trắng ngọc trai.

Máy ảnh chụp lấy ngay hiện là lĩnh vực đầy tiềm năng mà 'ông lớn' Canon muốn khai thác. Cụ thể, theo trang Petapixel cho biết, doanh số của dòng camera in tức thì của Fujifilm còn bán nhiều gấp ba lần so với camera kỹ thuật số, và giờ Canon cũng muốn có một phần "miếng bánh ngon" này.

Camera chụp lấy ngay là mặt hàng bán chạy nhất trong danh mục máy ảnh của trang Amazon từ mùa lễ 2015. Tạp chí Wall Street cho hay rằng, dòng máy Fujiax Instax được bán ra với số lượng kỷ lục và vượt xa các máy ảnh kỹ thuật số của công ty này. Fujifilm ước tính rằng họ đã bán được 5 triệu máy trong năm tài chính 2016. Còn máy ảnh kỹ thuật số, công ty chỉ bán được 1,4 triệu sản phẩm trong năm trước đó. 

 

 

Theo Fstoppers/Petapixel

Related Articles