Canon nộp bằng sáng chế đèn LED flash pop-up trên DSLR có thể sáng liên tục

Canon đang có kế hoạch xây dựng đèn LED sáng liên tục tích hợp vào đèn bật lên flash truyền thống trên máy ảnh DSLR. Điều này sẽ có ích cho người dùng muốn tinh gọn, không mang quá nhiều thiết bị và những người quay video.

  



Chuyên trang Canon News mới cho hay, 'ông lớn' Canon đã nộp bằng sáng chế (2019-056787) này tại Nhật Bản. Bằng sáng chế mô tả về giải pháp đối phó với việc nóng lên từ nguồn sáng LED liên tục tỏa ra, và giúp nó không bị xuống cấp. Ở đây, có đoạn trích:

"Khi sử dụng đèn LED làm nguồn phát sáng liên tục, hiện tượng tỏa nhiệt từ đèn LED chính là vấn đề. Nếu biện pháp chống nhiệt không được làm tốt, đèn LED sẽ xuống cấp trong một thời gian ngắn và có khả năng lượng ánh sáng sẽ bị giảm hoặc không thể bật đèn." 

Đèn flash pop-up thường có trong các máy ảnh DSLR entry-level hướng đến người dùng phổ thông, do đó, việc bổ sung đèn LED sáng liên tục sẽ hữu ích cho những người quay video khi không có thiết bị phát sáng hỗ trợ. Ngoài ra, nó còn rất tiện lợi để giúp chiếu sáng khi chụp macro.

"Hiện nay, đèn flash pop-up không cần thiết để chiếu sáng khi bạn chụp ảnh sự kiện ngoài trời, nhưng để làm vlog hay quay video, nó hoàn toàn có thể đáp ứng", Canon News cho hay.
 


Chưa có dấu hiệu nào cho thấy Canon sẽ đưa đèn LED sáng liên tục ra thị trường, và nó còn liên quan tới thời lượng pin sẽ giảm xuống nhanh chóng, nhưng với bằng sáng chế mới này thì ít nhất chúng ta cũng biết rằng Canon đã xem xét tới việc bổ sung tính năng trên cho các nhiếp ảnh gia.
 
 
Canon là một trong những công ty tiên phong trong việc tích hợp đèn LED vào ống kính, vì vậy việc hãng đang tìm kiếm các giải pháp thiết thực cho công nghệ này cũng là điều dễ hiểu và có khả năng cao. Tuy nhiên, đèn LED có liên quan nhiều hơn đến những người làm phim hơn là các nhiếp ảnh gia, điều này dường như là một bước để phục vụ cho nhu cầu của video hơn là tay bấm máy.
 
 
 
Theo Camerabox/dpreview

Related Articles