Dòng máy Canon 7D sẽ ngừng bán, 7D Mark III ko ra đời: Báo cáo từ Canonrumors

Canon 7D và 7D Mark II nằm trong danh sách các DSLR cảm biến crop-APS hàng đầu. Câu hỏi mà các fan đặt ra là liệu Canon dự định sẽ phát triển hệ thống EOS R thay thế tiếp theo của mình như thế nào khi máy ảnh full-frame không gương lật hiện chỉ có EOS R và EOS RP. 

Từ năm 2014 đã xuất hiện nhiều tin đồn trên các chuyên trang trong và ngoài nước về việc Canon có thể sớm cho mẫu máy ảnh EOS 7D "nghỉ hưu". Trang web Amazon, một trong những trang TMĐT lớn nhất thế giới, cũng đang có bài đăng bán và dòng thông tin về kế hoạch "nghỉ hưu" này.

Tính đến nay, "Ông vua crop" một thời Canon 7D sẽ tròn 10 năm có mặt trên thị trường. Gần đây, trang Canonrumors cho hay, seri 7D phổ biến đã đến lúc được "ông lớn" Canon cho "đóng cửa".

 

 Ảnh chụp màn hình trên trang Amazon

Khi Canon chuyển sự tập trung sang phát triển thị phần máy ảnh không gương lật đã có nhiều tin tức cho hay rằng hãng sẽ dừng chế tạo một số dòng máy ảnh DSLR phổ biến như 5DS và 5DS R. Theo đó, đây có lẽ cũng là thời điểm mà mẫu máy 7D sẽ được Canon cho "nghỉ ngơi", dự định thế chỗ cho 7D mark II là EOS R, chuyên trang CanonRumors cho hay.

Canon 7D và 7D Mark II nằm trong các camera DSLR cảm biến crop-APS hàng đầu. Câu hỏi mà các fan đặt ra là liệu Canon dự định sẽ phát triển hệ thống EOS R tiếp theo của mình như thế nào khi máy ảnh full-frame không gương lật hiện chỉ có EOS R và EOS RP. 

Quay ngược trở lại thời điểm "ông trùm Crop" 7D Mark II ra mắt vào năm 2014, mẫu camera này là lựa chọn phổ biến cho các nhiếp ảnh gia cần một chiếc máy đáp ứng nhu cầu chụp ảnh tốc độ cao trong lĩnh vực thể thao, động vật hoang dã và cả những nhà quay phim đang tìm kiếm một sự thay thế chắc chắn nhưng giá cả phải chăng.

Chúng tôi đã được hay tin rằng một số đại lý và nhà phân phối đang khá lo lắng về những dự định thay thế cho EOS 7D Mark II, vì người dùng cũng sẽ phải tậu cả lens đi kèm, nhiều hơn cả số người mua EOS 80D, Canon Rumors viết.


Chuyên trang Canon Rumors đã đặt tin đồn này ở mức [CR2], họ cho hay rằng Canon ngừng bán dòng 7D và thay vào đó là dòng máy ảnh không gương lật EOS R.

Canon đã thông báo tin này với một vài đại lý rằng dự định của hãng sẽ được giải quyết vào cuối năm 2019. Cũng nhiều tin đồn cho biết về sự thay thế của EOS R cho EOS 7D Mark II sẽ kéo theo yêu cầu ngàm RF để đáp ứng tốc độ lấy nét nhanh và độ chuẩn xác. Tuy nhiên thông tin cụ thể về kế hoạch phát triển ngàm RF vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, có vẻ như Canon còn chuẩn bị một sự thay thế khác cho model 80D trong năm nay và các camera tầng thấp hơn có thể được nâng cấp thêm những tính năng cao cấp cho phép "lấp đầy" một số khoảng trống còn lại do sự "ra đi" của mẫu 7D.

 

Theo Canonrumors/Petapixel 

 >> Có thể bạn quan tâm

So sánh Canon EOS 7D và 60D - nên lấy máy nào? - duytom.com (4K video)

Related Articles