Sigma tiết lộ về 'fp': Camera full-frame mirrorless nhỏ nhất thế giới

Ngoài việc ra mắt 3 mẫu ống kính mới gần đây, Sigma lại mới tung ra mẫu máy ảnh full frame "có thể bỏ túi" nhỏ và gọn nhất thế giới, có tên là Sigma fp và sử dụng hệ ngàm L-mount. Model có kích thước 112,6 × 69,9 × 45,3 mm và chỉ nặng 370gr (422gr kể cả khi gắn pin và thẻ nhớ SD).

 

Tin tức về kế hoạch "bắt tay" gia nhập cuộc chơi máy ảnh full frame không gương lật của Leica, Panasonic và Sigma đã 'rò rì' từ hồi tháng 9/2018

Sigma mới tiết lộ về một mẫu máy không gương lật full-frame sắp ra mắt thị trường đã được công ty giấu khá kỹ: Sigma fp - máy ảnh full-frame bỏ túi nhỏ nhất và nhẹ nhất hiện nay. Tin đồn về Sigma nghiên cứu về một mẫu máy ảnh L-mount cũng được tung ra kể từ khi công bố Liên minh L-mount. Tuy nhiên, Sigma fp đã khiến các nhiếp ảnh gia ngạc nhiên về sự nhỏ gọn vô đối và nhẹ cân của sản phẩm mới của hãng.

Theo tin từ PetaPixel, model có kích thước 112,6 × 69,9 × 45,3 mm và chỉ nặng 370gr (422gr kể cả khi gắn pin và thẻ nhớ SD). Để có được điều này, Sigma đã loại bỏ đi hoàn toàn hệ thống màn trập cơ của fp.

Về cốt lõi, Sigma fp sử dụng cảm biến BSI-CMOS 24,6MP với bộ lọc truyền thống của Bayer, chứ không phải cảm biến Foveon thường thấy của hãng. Cảm biến này được đặt bên trong thân máy đã được bảo vệ kỹ càng khỏi tác động từ thời tiết. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng 2,1 inch, khe cắm thẻ SD, cổng HDMI, cổng đồng bộ flash, cổng mic và tai nghe, cổng USB 3.1 và cổng màn trập từ xa.

Phía mặt sau của thiết bị là một màn hình cảm ứng 3,2 inch, 2,1 triệu điểm ảnh. Các cổng kết nối khác gồm khe thẻ nhớ SD, cổng HDMI, đồng bộ flash, microphone và tai nghe, USB 3.1 và cổng gắn bộ điều khiển từ xa.

Thông số kỹ thuật nổi bật: chụp và lưu các file DNG RAW 14-bit với tốc độ 18fps, tối đa 12 khung hình. Dải ISO của thiết bị này đạt mức 100-25600. Bên cạnh đó, chiếc máy ảnh này cũng sở hữu hệ thống lấy nét tương phản 49 điểm, có hỗ trợ nhận dạng mắt và khuôn mặt cũng như khả năng theo dõi đối tượng. Các tính năng về ảnh khác bao gồm chức năng Auto HDR cho phép chụp và gộp 3 bức ảnh với 3 mức phơi sáng khác nhau cùng chế độ Cinemagraph cho phép bạn tạo ảnh GIF chuyển động. 

Xét về khả năng quay video, do được tích hợp một bộ tản nhiệt bên trong, Sigma fp có thể quay video ở định dạng CinemaDNG RAW 12-bit với độ phân giải 4K 24fps và đưa đến một bộ ghi bên ngoài được kết nối thông qua cổng USB 3.1. Mẫu camera này cũng có các tính năng hỗ trợ theo dõi dạng waveform, điều khiển góc màn trập và timecode.

Video giới thiệu về Sigma fp

 

Cuối cùng, chiếc máy ảnh nhỏ gọn này được phát triển theo dạng mô-đun và người dùng có thể mua thêm các phụ kiện từ Sigma (hay các nhà sản xuất bên thứ ba) để gắn lên, ví dụ như chân hot shoe, kính ngắm LCD hay các báng tay cầm.

Dự kiến, Sigma fp sẽ ra mắt thị trường vào mùa thu năm nay và phiên bản sử dụng cảm biến Foveon sẽ có mặt sau đó. Hiện tại thì chưa có thông tin cụ thể nào về phiên bản cảm biến này, ngoài việc nó độ phân giải 20MP cho mỗi lớp, giúp tổng thông số này lên hơn 60MP.

 

 

 

Theo Vnreview/Petapixel


 >> Có thể bạn quan tâm

Related Articles