NAG đường phố bị tấn công, đập vỡ máy khi chụp ảnh cặp đôi đang ôm nhau

Math Roberts đã trải qua "cơn ác mộng" tồi tệ nhất trong nhóm NAG chụp đường phố ngay trong lễ hội Notting Hill Carnival vừa qua. Anh bị đánh chảy máu và máy ảnh bị đập vỡ thành từng mảnh vì đã chụp một đôi đang ôm nhau trong đêm cuối cùng sự kiện.

Theo báo cáo nhanh của The Phoblogologists, vụ việc xảy ra vào ngày 26 tháng 8 khoảng 10:30 tối. Khi đang đi trên đường Moscow, Roberts nhìn thấy một cặp đôi đang ôm nhau và quyết định chụp một bức ảnh về khoảnh khắc này ngay lập tức mà chưa kịp hỏi họ.

Tuy nhiên, cặp đôi này đã để ý đến anh, cô gái đã tỏ thái độ khó chịu, người đàn ông bên cạnh liền tấn công đầy bạo lực ngay lập tức.

Nơi tôi chụp cách khách sạn đang ở khoảng 400m, Math chia sẻ. Tôi đã chụp một bức ảnh một cặp đôi đang ôm nhau ở trên bậc cửa. Vì muốn ghi nhanh lại khoảnh khắc tự nhiên nên tôi đã không kịp xin phép họ.

Anh ấy đã đấm liên tục vài lần cho đến khi tôi ngã xuống sàn. Rồi lấy máy ảnh của tôi và đập mạnh xuống (đây là điều đau đớn nhất!). Tôi đã xin lỗi nhiều lần và đề nghị xóa ảnh của họ. Điều đó đã thực sự có tác dụng trong tình huống này. 

Roberts mặt đầy thương tích:

   

Roberts chia sẻ với trang The Phoblogologists rằng anh không muốn báo cảnh sát. Vì camera của anh đã được mua bảo hiểm và cũng không muốn gặp thêm rắc rối khi giải thích vụ việc, anh chỉ quay trở lại khách sạn và uống bia.

Với trải nghiệm của Roberts được đưa lên cộng đồng, anh chỉ muốn nhấn mạnh với các NAG về khả năng gặp nguy cơ đối với người hay chụp ảnh đường phố trong thời đại ngày nay.

Có thể trong 99% các tình huống, một lời xin lỗi và giải thích đơn giản sẽ giải quyết được; nhưng điều này không có tác dụng 100% trong trường hợp đặc biệt của anh và bạn nên biết về thực tế có thể xảy ra bất cứ khi nào khi đi chụp ảnh bên ngoài mà không xin phép. 

 

Đây là chiếc máy ảnh của anh bị đập vỡ

Roberts chia sẻ, sự cố hi hữu trên sẽ không khiến anh dừng việc quay trở lại địa điểm đó, và cũng không khiến anh thấy nhiếp ảnh đường phố là đáng sợ. Tôi không hề nghĩ rằng điều đó đã ảnh hưởng đến sự tự tin của tôi, yêu chụp ảnh đường phố đã ăn sâu vào trong máu rồi. Tôi đã chụp hơn 10.000 bức ảnh và đây là lần đầu tiên bị bạo hành. Có thể trong tiềm thức tôi cảnh giác hơn một chút về những gì tôi đang và sẽ chụp, nhưng tôi chắc chắn rằng điều đó sẽ sớm biến mất. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Robert tại website Instagram.

Image credit: Hình ảnh của Math Roberts được sử dụng với sự cho phép.

Theo Thephoblographer/Petapixel/Phoblogologists 

Related Articles